Đường dẫn truy cập

Máy bay Malaysia mất tích trên đường đến Bắc Kinh


Một người thân của hành khách trên chuyến bay khóc trên điện thoại tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh, ngày 8 tháng 3, 2014.
Một người thân của hành khách trên chuyến bay khóc trên điện thoại tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh, ngày 8 tháng 3, 2014.
Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết đã mất liên lạc với một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh chở 239 hành khách và phi hành đoàn.

Hãng hàng không nói trên trang Facebook của mình rằng họ mất liên lạc với chuyến bay MH370 khoảng 2 tiếng sau khi máy bay cất cánh từ thủ đô Malaysia vào sáng sớm thứ Bảy giờ địa phương.

Hãng hàng không cho biết họ đang làm việc với những đội tìm kiếm cứu nạn để xác định vị trí chiếc máy bay. Hãng hàng không nói họ đang gọi điện thoại báo tin cho gia đình của những hành khách và phi hành đoàn.

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết chiếc máy bay bị mất liên lạc trong không phận của Việt Nam.

Tân Hoa Xã nói chiếc máy bay đã không bay vào khu vực kiểm soát không lưu của Trung Quốc.

Trong khi đó, truyền thông Việt Nam dẫn lời Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết chiếc máy bay đã mất toàn bộ liên lạc trước khi vào vùng kiểm soát của Trung tâm quản lý bay đường dài Thành phố Hồ Chí Minh.

Máy bay là chiếc Boeing B777-200.

Vụ tai nạn gần đây nhất liên quan đến máy bay Boeing 777 là vụ máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines lao xuống đường băng hồi tháng Bảy năm ngoái tại sân bay quốc tế San Francisco. Vụ tai nạn khiến 2 người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG