Đường dẫn truy cập

Libăng mở chiến dịch chống phiến quân Syria, cư dân tháo chạy


Người dân Li Băng ở phía sau của một chiếc xe tải nhỏ chạy lánh nạn khỏi thị trấn Arsal gần biên giới Syria, ngày 4/8/2014.
Người dân Li Băng ở phía sau của một chiếc xe tải nhỏ chạy lánh nạn khỏi thị trấn Arsal gần biên giới Syria, ngày 4/8/2014.

Hàng trăm thường dân và người tị nạn Syria hôm thứ Hai đã tháo chạy khỏi một thị trấn vùng biên của Libăng trong khi giao tranh dữ dội tiếp diễn tại đó sang ngày thứ ba.

Các phiến quân Syria đã sát hại 10 binh sĩ Libăng trong một cuộc đột kích xuyên biên giới, và đây được coi là vụ lan tràn bạo lực từ Syria tồi tệ nhất kể từ khi cuộc nội chiến bùng ra tại nước này ba năm trước. 13 binh sĩ vẫn còn mất tích.

Cuộc giao tranh bùng ra hôm thứ Bảy tại Arsal sau khi các phiến quân tức giận vì Libăng giam giữ một người Syria là Imad Ahmad Jomaa, người được coi là một thành viên của chi nhánh ở Syria của al-Qaida có tên gọi Mặt trận Al-Nusra. Đó là một trong những nhóm mạnh nhất đang chiến đấu để lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Các giới chức Libăng hôm qua cho biết họ tin rằng các phiến quân Syria đã bắt giữ ít nhất 12 thành viên của các lực lượng an ninh Libăng.

Quân đội Libăng cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của cuộc giao tranh và cam kết sẽ ngăn chặn cuộc xung đột ở Syria lan sang Libăng, một quốc gia nhỏ hơn nhiều so với Syria.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công của phiến quân và kêu gọi các bên tham chiến phải tuân thủ chính sách của Beirut là “tách ly” khỏi cuộc chiến ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG