Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Li Băng lên án vụ tấn công của phiến quân Syria


Thủ tướng Li Băng Tamman Salam.
Thủ tướng Li Băng Tamman Salam.

Thủ tướng Li Băng Tamman Salam nói rằng vụ đột kích của phiến quân Syria vào một thị trấn biên giới hôm thứ bảy là một vụ tấn công nhắm vào Li Băng và toàn thể dân chúng nước này.

Ông Salam cho biết chính phủ ông sẽ không chấp nhận tình trạng hỗn loạn và không để cho tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát. Ông nói rằng quân đội nước ông đang ra sức vãn hồi an ninh và ổn định của thị trấn Arsal, nơi mà giao tranh vẫn tiếp diễn trong đêm vừa qua.

Các giới chức quân đội Li Băng hôm nay cho biết 8 binh sĩ của họ thiệt mạng trong vụ bạo động cùng với hai thường dân.

Họ nói rằng bạo động bùng ra sau khi nhân viên an ninh bắt giữ một thành viên của nhóm phiến quân có tên là Mặt trận Nusra tại một trạm kiểm soát.

Phiến quân đã tràn vào Arsal để đòi thả người của họ. Họ chiếm trạm cảnh sát và bắt một số binh sĩ làm con tin trong một thời gian ngắn.

Bộ Ngoại giao Mỹ mạnh mẽ lên án vụ tấn công hôm thứ bảy và cho biết Washington ủng hộ an ninh, chủ quyền của Li Băng và chính sách của nước này là không can dự vào những cuộc xung đột trong khu vực.

Bạo động phát xuất từ cuộc nội chiến ở Syria thường lan sang Li Băng.

Các phần tử cực đoan Hezbollah có căn cứ ở Li Băng đã chiến đấu bên cạnh các lực lượng chính phủ Syria để chống lại những phiến quân muốn lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG