Đường dẫn truy cập

Hàng trăm binh sĩ Afghanistan bị bắt trong vụ điều tra tấn công nội bộ


Binh sĩ Afghanistan tuần tra tại Kabul, tháng 8/2012
Binh sĩ Afghanistan tuần tra tại Kabul, tháng 8/2012
Các giới chức Afghanistan cho biết họ đã bắt giữ hoặc loại ngũ hàng trăm binh sĩ Afghanistan trong một phần cuộc điều tra một loạt các vụ tấn công nội bộ chết chóc.

Ít nhất 45 binh sĩ quốc tế đã bị giết hại trong năm nay sau khi các lực lượng an ninh Afghanistan quay vũ khí vào đối tác liên quân.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, Tướng Zahir Azimi, hôm nay nói rằng quân đội Afghanistan đã tiến hành những bước đi ngăn chặn các cuộc tấn công kiểu như vậy, và đã bắt giữ hoặc loại ngũ hàng trăm binh sĩ ‘đáng ngờ’ trong một phần cuộc điều tra đang tiếp diễn, bắt đầu khoảng 6 tháng trước.

Ông Azimi nói nhiều binh sĩ đã bị loại ngũ vì không có các tài liệu phù hợp.

Trong một cuộc điện đàm hôm nay, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai rằng ông quan ngại sâu sắc về sự gia tăng các vụ tấn công nội bộ vào binh sĩ liên quân.

Nữ phát ngôn viên NATO Carmen Romero cho biết ông Rasmussen cũng tái khẳng định lại cam kết của liên quân đối ở Afghanistan.

Sang một tin khác, NATO cho biết 2 binh sĩ liên quân đã thiệt mạng trong một vụ rớt trực thăng ở miền đông Afghanistan. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG