Đường dẫn truy cập

Nhiều cựu phiến quân Taliban ‘lọt’ vào Đức


Chiến binh Taliban ở Afghanistan.
Chiến binh Taliban ở Afghanistan.

Tạp chí Der Spiegel của Đức hôm 22/4 đưa tin rằng hàng nghìn chiến binh từng là thành viên của Taliban đã vào Đức trong vòng hai năm qua trong số hơn một triệu di dân và người xin tị nạn tới Đức.

Reuter dẫn lại tạp chí này đưa tin rằng Văn phòng Liên bang về di dân và tị nạn của Đức thông báo cho các quan chức an ninh biết rằng hàng nghìn di dân đã tự nhận là cựu thành viên của tổ chức chủ chiến Taliban trong khi xin tị nạn.

Tạp chí này đưa tin thêm rằng ít nhất 70 người đàn ông Afghanistan đang bị trưởng công tố viên liên bang điều tra, dù chưa rõ là liệu tất cả họ có bị nghi là các chiến binh Taliban vẫn còn hoạt động hay không.

Der Spiegel đưa tin rằng sáu người đang bị giữ để điều tra và các phiên tòa sơ thẩm liên quan tới một số người dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Văn phòng di dân hay công tố viên liên bang chưa có phản ứng chính thức nào về thông tin trên.

Bà Merkel bị chỉ trích vì nhận nhiều di dân, nhất là sau khi xảy ra các vụ tấn công ở Đức.
Bà Merkel bị chỉ trích vì nhận nhiều di dân, nhất là sau khi xảy ra các vụ tấn công ở Đức.

Chính quyền của Thủ tướng Angela Merkel đã bị chỉ trích vì nhận quá nhiều di dân, nhất là sau khi xảy ra một số vụ tấn công liên quan tới di dân năm ngoái.

Chính phủ cũng đã đẩy mạnh việc trục xuất các nhóm người Afghanistan tới xin tị nạn ở Đức nhưng không được chấp nhận.

Bà Merkel, người dự kiến sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 vào tháng Chín tới, bảo vệ quyết định trục xuất này, cho rằng các nước châu Âu khác cũng làm điều tương tự.

Bà nói rằng khoảng 55% người Afghanistan được trao quy chế tị nạn trong khi 45% bị từ chối ở Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG