Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người tham dự tang lễ tướng tình báo Libăng bị ám sát


Quan tài của Tướng Wissam al-Hassan phủ quốc kỳ Libăng được mang đi chôn cất
Quan tài của Tướng Wissam al-Hassan phủ quốc kỳ Libăng được mang đi chôn cất
Hàng ngàn người Libăng tụ tập tại Quảng trường Thánh Tử Đạo ở Beirut để tham dự lễ tang của một viên chức tình báo cao cấp bị ám sát, cùng với 7 người khác trong một vụ đánh bom xe hôm thứ Sáu mà nhiều người đổ lỗi cho chính phủ nước láng giềng Syria.

Binh sĩ vũ trang lập các chốt canh gác trên đường phố và phong tỏa quảng trường nơi quan tài của Thiếu tướng Wissam al-Hassan phủ quốc kỳ Libăng được mang đi chôn cất.

Cựu Thủ tướng Libăng Saad Hariri kêu gọi dân chúng tham gia lễ tang. Căng thẳng đã gia cao tại Libăng tiếp sau vụ tấn công.

Ông Hariri và lãnh tụ đối lập Walid Jumblatt đều đổ lỗi cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng đằng sau vụ đánh bom. Chính phủ của Thủ tướng Libăng Najib Mikati được tổ chức Hezbollah thân Syria ủng hộ.

Thiếu tướng Hassan đã đứng đầu cuộc điều tra về âm mưu nổ bom hồi gần đây đưa tới vụ bắt giữ một chính khách Libăng thân Syria. Ông cũng dẫn đầu cuộc điều tra cho thấy Syria và phe Hezbollah chủ mưu vụ giết hại cựu thủ tướng Rafik Hariri.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom ngày hôm qua, nhưng truyền thông Libăng cho biết ông Hassan là mục tiêu của cuộc tấn công.

Libăng đã chứng kiến sự gia tăng bạo động gần đây liên hệ đến cuộc nội chiến đẫm máu Syria đã lan sang biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG