Đường dẫn truy cập

Hãng hàng không nhà nước lớn nhất của Nga dừng bay quốc tế


Aeroflot là hãng hàng không nhà nước lớn nhất của Nga.
Aeroflot là hãng hàng không nhà nước lớn nhất của Nga.

Aeroflot, hãng hàng không đầu tàu của Nga, thông báo rằng họ sẽ dừng tất cả các chuyến bay quốc tế ngoại trừ đến Belarus bắt đầu từ ngày 8 tháng 3.

Bước đi này của hãng hàng không nhà nước lớn nhất của Nga được đưa ra sau khi cơ quan hàng không của nước này, Rosaviatsiya, khuyến nghị tất cả các hãng hàng không Nga có máy bay thuê của nước ngoài dừng các chuyến bay chở khách lẫn chở hàng ra nước ngoài.

Cơ quan này nói có nguy cơ cao là những máy bay được nước ngoài cho thuê sẽ bị thu giữ như một phần của những chế tài mà phương Tây ban hành cấm cho Nga thuê máy bay.

Khuyến nghị của Rosaviatsiya không áp dụng cho các hãng hàng không Nga sử dụng máy bay Nga hoặc máy bay nước ngoài không có nguy cơ bị thu giữ.

Khuyến nghị cũng không áp dụng đối với các hãng hàng không nước ngoài từ các quốc gia không áp đặt chế tài lên Nga và không đóng không phận đối với máy bay Nga. Thông báo của Aeroflot ngày thứ Bảy dẫn ra "các tình huống cản trở việc vận hành các chuyến bay" là lý do khiến họ đưa ra quyết định này.

Aeroflot cho biết họ sẽ hủy vé khứ hồi cho những hành khách dự kiến rời Nga sau ngày 6 tháng 3 và quay trở về sau ngày 8 tháng 3. Những người có vé một chiều sẽ được phép bay đến ngày 8 tháng 3.

Trước đó trong tuần này, S7, hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Nga, thông báo họ sẽ dừng tất cả các chuyến bay quốc tế bắt đầu từ ngày thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG