Đường dẫn truy cập

Phóng viên VOA: Hàng chục người chết và bị thương vì oanh kích tại Syria


Một người đàn ông than khóc vì các ngôi nhà bị sụp đổ do chiến đấu cơ Syria oanh tạc ở Azaz, 15/8/2012
Một người đàn ông than khóc vì các ngôi nhà bị sụp đổ do chiến đấu cơ Syria oanh tạc ở Azaz, 15/8/2012
Một máy bay chiến đấu Syria oanh tạc thị trấn biên giới Azaz ở phía bắc do phe nổi dậy kiểm soát vào ngày thứ Tư, làm cho một số người chết và bị thương theo như tin của một phóng viên Đài VOA có mặt tại hiện trường.

Phóng viên VOA Scott Bobb đang phỏng vấn một cấp chỉ huy phe nổi dậy ở địa phương thì một quả bom do máy bay chiến đấu MiG của quân đội Syria thả, rơi trúng một khu vực cách ba quãng đường.

Thông tín viên Bobb nói: “Bom làm bay các cửa sổ của một văn phòng trong khi tôi đang phỏng vấn, mọi người chạy tán loạn. Vài phút sau đó, dường như là cùng chiếc MiG này quay trở lại ném một quả bom nữa.”

Tổ chức đối lập Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói bom thả làm ít nhất 20 người thiệt mạng. Thông tấn xã Reuters trích lời một nhà hoạt động cho biết có ít nhất 30 xác được tìm thấy và con số tử vong đang tăng lên.

Cư dân chạy vội đến để mang những người bị thương và những người chết ra khỏi các tòa nhà bị sụp đổ.

Thông tín viên Bobb nói: “Chúng tôi được cho biết là có hơn chục người chết trong thành phố và có thể có nhiều người bị thương. Cư dân đang hoảng loạn. Nhiều người nhảy vội vào những chiếc xe của họ và chạy ra ngoài thị trấn vì lo ngại là đây có thể là màn đầu của một cuộc tấn công, dù rằng cho tới nay dường như chỉ là một vụ riêng lẻ.”

Vụ tấn công bằng máy bay vào Azaz xảy ra sau một quả bom lớn nổ vào hôm thứ Tư tại một bãi đậu xe bên ngoài một khách sạn nơi cư trú của các quan sát viên Liên Hiệp Quốc tại Damacus, thủ đô Syria. Các quan sát viên quốc tế không gặp thương tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG