Đường dẫn truy cập

11 người chết trong vụ tấn công tại một tòa án ở Pakistan


Khuôn viên tòa án, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố giết chết 11 người, 3/3/14, Islamabad, Pakistan
Khuôn viên tòa án, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố giết chết 11 người, 3/3/14, Islamabad, Pakistan
Cảnh sát Pakistan cho hay một vụ đánh bom tự sát và tấn công bằng súng xảy ra hôm nay tại một tòa án ở thủ đô của Pakistan, đã giết chết 11 người, kể cả hai vị thẩm phán và một số luật sư.

Cảnh sát cho biết là có 25 người, phần lớn là các luật sư trẻ tuổi, bị thương trong vụ tấn công hôm nay ở Islamabad. Nguồn tin này mô tả vụ tấn công là một “hành động khủng bố có phối hợp.” Thoạt tiên cảnh sát nói có 35 người bị thương.

Các hội luật sư đã loan báo một cuộc đình công trên khắp nước Pakistan, để phản đối vụ bạo lực tại tòa án.

Cảnh sát nói rằng một cuộc điều tra sơ khởi cho thấy là có ít nhất 2 người đàn ông đã ném lựu đạn vào đám đông tham dự phiên tòa, rồi sau đó nổ súng xối xả vào phòng xử trước khi kích nổ bom mang trên người.

Trong khi đó ở khu vực Tây-Bắc Pakistan, một vụ nổ đã giết chết hai quân nhân và gây thương tích cho 4 người khác tại vùng Sadokhel của khu vực bộ tộc Khyber có nhiều biến động.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nào trong hai vụ đã xảy ra.

Hai ngày trước đây, phe Taliban ở Pakistan loan báo họ sẽ tuân thủ một cuộc ngưng chiến kéo dài một tháng để cho phép nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ.

Bạo động diễn ra vài giờ sau khi chính phủ Pakistan loan báo sẽ kết thúc chiến dịch oanh kích các địa điểm bị tình nghi là nơi ẩn náu của các phần tử chủ chiến ở vùng Tây-Bắc Pakistan, để đáp lại tuyên bố ngưng chiến đơn phương của tổ chức Tehrik-e-Taliban ở Pakistan còn được gọi tắt là TTP.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG