Đường dẫn truy cập

Hàng chục ngàn người Brazil biểu tình chống tân tổng thống


Một người biểu tình cầm biểu ngữ 'Temer cút đi' trong một cuộc biểu tình chống tân tổng thống của Brazil ở Rio de Janeiro, ngày 4/9/2016.
Một người biểu tình cầm biểu ngữ 'Temer cút đi' trong một cuộc biểu tình chống tân tổng thống của Brazil ở Rio de Janeiro, ngày 4/9/2016.

Những người biểu tình đã tuần hành chống Tổng thống Michel Temer của Brazil tại Sao Paulo và Rio de Janeiro hôm 4/9.

Hàng chục ngàn người đã đổ ra Đại lộ Paulista, một trong những xa lộ náo nhiệt nhất của Brazil. Họ mang theo biểu ngữ viết "Temer cút đi" và "Hãy bầu cử ngay" để phản đối chính phủ mới sau khi bà Dilma Rousseff bị phế truất hồi tuần trước.

Ông Guilherme Boulos, lãnh đạo của Phong trào Công nhân Vô gia cư, nói: "Cuộc đảo chính đang xảy ra ở đất nước của chúng tôi không chỉ nhằm loại bỏ một tổng thống dân bầu, mà còn chống lại đa số người dân Brazil".

Cảnh sát cho biết các cuộc biểu tình ở Sao Paulo là ban đầu diễn ra ôn hòa nhưng đã kết thúc với việc chính quyền bắn đạn hơi cay, lựu đạn gây choáng, và phun vòi rồng sau khi một nhóm đã trở nên bạo lực tại một nhà ga tàu điện ngầm, họ đập phá và ném đá vào các nhân viên chống bạo động.

Người Brazil cũng đã tập trung tại đường đi dạo Copacabana ở Rio de Janeiro đòi loại bỏ tổng thống hiện tại và kêu gọi bầu cử tổng thống mới.

Thượng viện Brazil bỏ phiếu hồi tuần trước phế truất bà Rousseff, nữ tổng thống đầu tiên của Brazil, vì đã sử dụng công quỹ để tài trợ cho các chương trình xã hội của cấp tiểu bang hoặc liên bang mà không có sự chấp thuận của Quốc hội.

Tổng thống Temer sẽ làm nốt nhiệm kỳ còn lại của bà Rousseff kéo dài đến năm 2018.

Tân Tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:39 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG