Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc xác nhận thêm 3 ca nhiễm bệnh MERS


Các y tá đeo khẩu trang phòng ngừa virut bệnh MERS tại Dongdaemun, Seoul, Hàn Quốc, ngày 18/6/2015.
Các y tá đeo khẩu trang phòng ngừa virut bệnh MERS tại Dongdaemun, Seoul, Hàn Quốc, ngày 18/6/2015.

Quan chức Hàn Quốc cho biết số người tử vong vì bệnh MERS ở Hàn Quốc đã tăng lên 23 người, một ngày sau khi Liên Hiệp Quốc cho rằng việc thiếu khả năng khống chế dẫn tới việc virus lây lan.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay cũng xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông, nâng số người nhiễm căn bệnh chết người này lên 165 người.

Các quan chức chính quyền Seoul nhấn mạnh rằng tình hình dịch bệnh đã lên tới đỉnh điểm, và phần lớn đã được khống chế tại các cơ sở y tế, nhưng hiện vẫn còn nhiều quan ngại về đợt bùng phát dịch bệnh MERS lớn nhất ở ngoài Trung Đông.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua nói rằng các quan chức Hàn Quốc đã không thể tiến hành các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh mà hiện không có vaccine ngừa bệnh cũng như không có thuốc chữa.

WHO nêu lên các yêu tố dẫn tới việc bùng phát dịch bệnh. Đó là sự thiếu nhận thức về dịch bệnh của các nhân viên y tế cũng như các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa bệnh tại các bệnh viện.

Ngoài ra, Tổ chức Y tế Thế giới cũng đổ lỗi cho việc “tiếp xúc gần và kéo dài với các bệnh nhân MERS tại các phòng cấp cứu đông người và tại các phòng chữa trị nhiều giường bệnh tại các bệnh viện”.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG