Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc: Triều Tiên bắn nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông


Hàn Quốc: Triều Tiên hôm 22/3 bắn nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông.
Hàn Quốc: Triều Tiên hôm 22/3 bắn nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên hôm 22/3 bắn nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông. Đây là vụ phóng mới nhất trong một loạt vụ thử vũ khí khi lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung, theo Reuters.

Tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết các tên lửa này được bắn vào khoảng 10h15 sáng, giờ địa phương, từ tỉnh Nam Hamgyong của Triều Tiên.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu quả đạn đã được bắn ra và chúng thuộc loại nào.

JCS cho biết quân đội ở trong tình trạng báo động cao và các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết các tên lửa này.

“Chúng tôi sẽ kết thúc thành công cuộc tập trận Lá chắn Tự do theo kế hoạch với tư thế phòng thủ chung vững chắc”, quân đội Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Hai đồng minh Hàn, Mỹ chuẩn bị kết thúc 11 ngày tập trận, có tên “Lá chắn Tự do 23” vào ngày 23/3.

Các vụ phóng hôm 22/3 diễn ra chỉ ba ngày sau khi Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Triều Tiên từ lâu vẫn giận dữ trước các cuộc tập trận do quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành, nói rằng họ đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Triều Tiên.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ phủ nhận điều đó, trái lại, nói rằng họ phải chuẩn bị để phòng vệ chống lại cuộc xâm lược của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các vụ phóng hôm 22/3 có thể liên quan đến các tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên. Từ “chiến lược” thường được sử dụng để mô tả vũ khí có khả năng hạt nhân.

Vụ phóng tên lửa hành trình chiến lược gần đây nhất được biết đến của Triều Tiên là vào ngày 12/3 khi nước này cho biết đã bắn hai tên lửa trong số đó từ một tàu ngầm.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên tăng cường các cuộc thử nghiệm quân sự, bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa vào tuần trước và tiến hành cái mà họ gọi là mô phỏng phản công hạt nhân nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc vào cuối tuần qua.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG