Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc ra mắt kế hoạch xây dựng nhà máy điện gió trên biển lớn nhất thế giới


Tư liệu - Tua bin gió tạo điện năng tại một nhà máy điện gió ở ngoài khơi gần Amsterdam, Hà Lan, Ảnh chụp ngày 26/9/2017. REUTERS/Yves Herman/File Photo
Tư liệu - Tua bin gió tạo điện năng tại một nhà máy điện gió ở ngoài khơi gần Amsterdam, Hà Lan, Ảnh chụp ngày 26/9/2017. REUTERS/Yves Herman/File Photo

Hàn Quốc vừa ra mắt kế hoạch tốn kém 43,2 tỷ USD để xây dựng nhà máy điện gió lớn nhất thế giới vào năm 2030, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy tiến trình phục hồi thân thiện với môi trường sau đại dịch COVID-19.

Dự án này là một phần chính trong Thỏa thuận xanh mới của Tổng thống Moon Jae-in, được khởi xướng hồi năm ngoái nhằm giảm sự lệ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch trong nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, giúp cho Hàn Quốc trở thành một nước không phát thải khí carbon vào năm 2050.

Ông Moon dự lễ ký kết tại Sinan, thị trấn ven biển phía tây nam nơi đặt nhà máy có công suất tối đa 8,2 gigawatt. Tại buổi lễ, ông nói:

“Với dự án này, chúng tôi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng thân thiện với môi trường, đồng thời tiến mạnh tới mục tiêu trung hòa carbon.”

Các công ty cung cấp tiện ích và kỹ thuật cũng tham dự, trong đó có Korea Electric Power Corp, SK E&S, Hanwha Engineering & Construction Corp, Doosan Heavy Industries & Construction Co., CS Wind Corp và Samkang M&T Co.

Văn phòng Tổng thống của ông Moon cho biết các công ty sẽ đóng góp vốn cần thiết trị giá 47,6 nghìn tỷ và chính phủ cung cấp 0,9 nghìn tỷ còn lại.

Văn phòng Tổng thống Moon cho biết dự án nhà máy điện gió lớn nhất thế giới này có khả năng tạo ra 5.600 việc làm và giúp Hàn Quốc đạt được mục tiêu nâng công suất điện gió trong nước lên 16,5 GW vào năm 2030, so với 1,67 GW hiện nay.

Các quan chức Hàn Quốc ước tính 8,2 GW tương đương với năng lượng do sáu lò phản ứng hạt nhân tạo ra, hoặc tương đương với ảnh hưởng của việc trồng 71 triệu cây thông.

Cho đến nay, trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới là trại Hornsea 1 ở vương quốc Anh, có công suất 1,12 GW.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG