Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc nới lỏng quy định cấp thị thực cho công dân Ðông Nam Á, TQ


Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ giảm bớt quy định về thị thực cho du khách từ Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và bệnh nhân nước ngoài, trong nỗ lực quảng bá ngành du lịch của mình và tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch từ các nước lân cận.

Bắt đầu từ tháng tới, Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ mở rộng cấp thị thực cho vợ chồng và con cái của công dân Trung Quốc.

Họ cũng sẽ cấp loại thị thực ra vào nhiều lần cho công dân Trung Quốc sở hữu những căn hộ cao cấp tại Hàn Quốc trị giá từ 27.000 đô la trở lên và những người đăng ký gia đình ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Sinh viên thuộc 112 trường do chính phủ Trung Quốc chỉ định cũng nằm trong danh sách.

Đối với khách du lịch từ các nước Đông Nam Á, thị thực một năm sẽ được cấp cho những ai đã đến Hàn Quốc một lần, và thị thực 3 năm cho những người đến nhiều hơn 2 lần.

Những người được cấp thị thực 3 năm cũng đủ điều kiện để được cấp thị thực 5 năm mà trước đây chưa áp dụng.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng việc cấp thị thực trực tuyến từ những nguồn nghiên cứu chuyên nghiệp cho bệnh nhân nước ngoài đến những bệnh viện do chính phủ chỉ định.

Bệnh nhân nước ngoài có kế hoạch ở tại các bệnh viện do chính phủ chỉ định điều trị sẽ được phép nộp đơn xin thị thực trực tuyến, mà không cần đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại nước họ.

Nguồn: South China Morning Post, Jakarta Post

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG