Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc kêu gọi tăng chế tài Bình Nhưỡng


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 5/7 thúc giục các cường quốc gia tăng các biện pháp chế tài đối với Bắc Triều Tiên sau vụ Bình Nhưỡng phóng thử phi đạn đạn đạo xuyên lục địa hôm 4/7.

“Đây là một sự đe dọa và khiêu khích vô cùng lớn,” ông Moon phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin.

Đồng ý với ông Moon, lãnh đạo Đức cũng kêu gọi xét thêm các biện pháp trừng phạt.

Ông Moon cho biết sẽ dùng thượng đỉnh G20 tại Hamburg trong tuần này để huy động ủng hộ cho kiến nghị tăng cường chế tài Bình Nhưỡng.

“Bắc Triều Tiên phải ngưng ngay lập tức chương trình phi đạn. Chúng ta phải tính thêm các biện pháp trừng phạt,” Tổng thống Hàn Quốc khẳng định.

Tuy nhiên, ông Moon cũng nhấn mạnh rằng nên giải quyết vấn đề Bắc Triều Tiên bằng con đường ngoại giao ôn hòa.

Thủ tướng Đức cho biết dịp thượng đỉnh G20 lần này, các bên sẽ bàn về cách phản ứng tốt nhất để làm sao giữ được áp lực, tăng cường thêm các biện pháp chế tài đối với Bình Nhưỡng.

Một phát ngôn nhân của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Ngũ Giác Đài kết luận rằng Bình Nhưỡng hôm 4/7 đã phóng thử một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa. Giới chuyên môn tin rằng phi đạn này có tầm ngắm tới tận bang Alaska của Mỹ, khơi dậy lời kêu gọi phải có hành động toàn cầu buộc Bắc Triều Tiên chịu trách nhiệm về tham vọng theo đuổi võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG