Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc đóng cửa triển lãm của nhà thơ 84 tuổi vì cáo buộc quấy rối tình dục


Nhà thơ Ko Un (Ảnh: Korea Daily)
Nhà thơ Ko Un (Ảnh: Korea Daily)

Hàn Quốc đã đóng cửa một cuộc triển lãm của nhà thơ Ko Un, người từ lâu được hy vọng sẽ nhận giải Nobel văn chương. Việc đóng cửa cuộc triển lãm xảy ra giữa lúc ông Ko Un bị buộc có hành vi tình dục sai trái và chính phủ đang xem xét loại bỏ tác phẩm của ông ta ra khỏi sách giáo khoa.

Ông Ko Un, 84 tuổi, trước tiên đã phải đối mặt với những cáo buộc quấy rối tình dục khi nhà thơ Choi Young-mi của Hàn Quốc cho xuất bản một bài thơ vào tháng 12 với tựa đề "Quái vật", mô tả hành vi quấy rối của một nhà thơ nam lớn tuổi tên là "En." Trước đây, trong một tuyên bố của nhà xuất bản Anh, ông Un phủ nhận bất kỳ "hành vi sai trái" nào.

Người dân Hàn Quốc hiểu rõ rằng nhân vật tên En chính là nhà thơ Un, khi họ đối chiếu các vần thơ về nhân vật En với cuộc đời và tiểu sử của ông Un, bao gồm các chi tiết xung quanh việc đề cử giải Nobel.

Không xác nhận, cũng không bác bỏ danh tính nhân vật trong bài thơ là ông Un, vào tháng trước bà Choi Young-mi đã lên TV nói rằng bà và các nhà thơ nữ khác đã “liên tục bị một nhà thơ rất nổi tiếng sàm sở.”

Cả bà Choi và Bloodaxe Books, nhà xuất bản của ông Un, đều không phản hồi yêu cầu bình luận của báo chí.

Sau khi tờ The Guardian đăng tin ông Un bác bỏ cáo buộc hôm Chủ nhật, bà Choi viết ngắn gọn trên Facebook: "Những gì tôi viết trong bài thơ 'Monster' là sự thật."

Cuộc tranh cãi đã khiến chính quyền thành phố Seoul phải đóng cửa vĩnh viễn cuộc triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của ông Un.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG