Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc gia hạn nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Haiti


Liên Hiệp Quốc gia hạn nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Haiti
Liên Hiệp Quốc gia hạn nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Haiti

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã đồng thanh chấp nhận một nghị quyết gia hạn nhiệm vụ của lực lượng gìn giữ hòa bình tại Haiti thêm một năm nữa, và nhấn mạnh về sự cần thiết phải tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống tự do và công bằng trong tháng tới.

Nghị quyết của Liên hiệp quốc nêu rõ là một cuộc bầu cử công bằng vào ngày 28 tháng 11, là điều kiện thiết yếu cho một môi trường chính trị ổn định để đẩy mạnh công cuộc phục hồi và tái thiết Haiti.

Haiti hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn để vươn dậy sau trận động đất tháng Giêng năm nay, đã giết chết khoảng 200.000 người và phá hủy hàng ngàn tòa kiến trúc, kể cả nhà cửa, bệnh viện, trường học và các cơ sở của chính phủ.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cũng lên án những gì mà Hội đồng gọi “những hành động vi phạm trầm trọng” xâm hại trẻ em do những bạo động và những vụ cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ gái xảy ra khắp nơi.

Hội đồng Bảo an khuyến khích lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc hãy giúp chính phủ Haiti bảo vệ thường dân.

Một phúc trình của một tổ chức bênh vực quyền người tị nạn nói rằng những vụ bạo động do các băng đảng gây ra đã tăng vọt trong các trại tị nạn ở Haiti, kể từ khi động đất xảy ra.

Phúc trình này còn nói rằng những người có trách nhiệm trong các trại đã không làm gì để chặn đứng những vụ bạo động đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG