Đường dẫn truy cập

Hải quân Thái Lan giải cứu người đàn ông Việt chèo thuyền qua đại dương 'thăm vợ'


Lực lượng hải quân Thái Lan buộc chiếc thuyền cao su của ông Hồ Hoàng Hùng vào tàu để đưa về đất liền trong nỗ lực giải cứu người đàn ông Việt Nam đang tìm cách chèo thuyền tới Ấn Độ để thăm vợ.
Lực lượng hải quân Thái Lan buộc chiếc thuyền cao su của ông Hồ Hoàng Hùng vào tàu để đưa về đất liền trong nỗ lực giải cứu người đàn ông Việt Nam đang tìm cách chèo thuyền tới Ấn Độ để thăm vợ.

Một người đàn ông Việt Nam đã bị bắt giữ ở Thái Lan sau khi được hải quân nước này giải cứu khi tìm cách chèo thuyền vượt 2.000km qua đường biển tới Ấn Độ để “thăm vợ.”

Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết trong một đăng tải trên trang Facebook chính thức của Royal Thai Navy rằng lực lượng an ninh hàng hải của quần đảo Similan giải cứu một người đàn ông Việt Nam có tên Hồ Hoàng Hưng khi người này đang chèo một chiếc thuyền cao su bơm hơi trên đường đi đến Ấn Độ để “thăm vợ.”

Hải quân Thái Lan cho biết ông Hưng, 37 tuổi, đã lênh đênh trên biển 18 ngày trên chiếc xuồng không có hệ thống định vị cũng như một lượng nước uống hạn chế và mì gói cùng lương khô, trước khi được giải cứu cách đất liền 80km hôm 24/3.

Một tàu đánh cá đã tìm thấy ông Hưng, không nói được tiếng Anh, và liên lạc với đơn vị an ninh hàng hải của hải quân Thái Lan để cứu người đàn ông Việt Nam. Vẫn theo hải quân Thái Lan, ông Hưng xuất phát từ đảo Phuket với mục tiêu chèo thuyền đến thành phố Mumbai của Ấn Độ, nơi vợ ông đang làm việc. Ông Hưng nói với hải quân Thái Lan rằng hai vợ chồng ông kết hôn cách đây 2 năm nhưng không gặp được nhau vì đại dịch COVID-19.

Ông Hưng ban đầu bay đến Bangkok vào ngày 2/3 từ TPHCM, nhưng vì không có thị thực để đi tiếp đến Ấn Độ nên ông đã bắt xe buýt đến Phuket và quyết định chèo thuyền từ đó, theo Hải quân Thái Lan. Để tới được Ấn Độ bằng đường biển từ Thái Lan, ông Hưng sẽ phải đi qua vịnh Bengal hiện đang bước vào mùa bão.

Theo AFP, ông Hưng đã bị giam giữ và được các quan chức Thái Lan được đưa về Phuket để thẩm vấn thêm.

Đăng tải của Hải quân Hoàng gia Thái Lan về câu chuyện người đàn ông Việt Nam tìm cách bơi thuyền vượt đại dương đi "gặp vợ" có các hình ảnh khi ông Hưng được giải cứu trên biển và kèm lời bình: “Dù đại dương có lớn đến đâu thì vẫn không thể ngăn được tình yêu đích thực của người đàn ông này.”

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hảo, mẹ của ông Hưng, xác nhận với Thanh Niên rằng con trai mình chưa có vợ.

“Mấy lần dẫn bạn gái về nhưng sau đó lại không nên duyên vợ chồng được với ai nên nó cứ đi miệt mài như vậy,” bà Hảo nói với phóng viên Thanh Niên tại nhà ở Long An. “Đợt này nó kêu phải sang Anh. Vậy mà không hiểu sao lại lênh đênh trên biển ở Thái Lan.”

Nói với Thanh Niên, ông Võ Thành Cư, trưởng ấp 1B của xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, cho biết rằng ông Hưng “không được bình thường” nhưng không có giấy tờ gì liên quan đến bệnh tâm thần. Cũng theo tờ báo này, đại diện UBND xã Tân Trạch khẳng định ông Hưng chưa từng kết hôn theo hồ sơ tư pháp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG