Đường dẫn truy cập

2 phụ nữ ở New York bị bắt vì âm mưu đánh bom


Hai người phụ nữ ở thành phố New York đã bị bắt giữ vì bị cáo buộc tìm cách tự chế tạo một quả bom để thực hiện một cuộc tấn công khủng bố ở Mỹ.

Vụ án hình sự liên bang được công bố hôm thứ Năm cho biết Noelle Velentzas và Asia Siddiqui bị bắt về tội âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Các công tố viên nói rằng những nhà điều tra ngầm đã xác định hai người phụ nữ này có âm mưu tấn công cảnh sát, chính phủ hoặc những mục tiêu quân sự dựa trên "niềm tin thánh chiến bạo lực" của họ.

Nhà chức trách nói họ chưa từng đề ra mối nguy hiểm cho công chúng.

Văn bản khiếu kiện cáo buộc hai bị cáo sở hữu những bình khí propane và những chỉ dẫn về cách thức biến những bình này thành thiết bị nổ.

Các nhà điều tra nói Velentzas nhiều lần bày tỏ quan tâm về những vụ tấn công khủng bố thực hiện ở Mỹ, cáo buộc bà ta đã ca ngợi những vụ tấn công ngày 11 tháng 9 và nói rằng một người tuẫn đạo thông qua những cuộc tấn công tự sát bảo đảm sẽ được lên thiên đường.

Các công tố viên cũng nói Velentzas đã "ám ảnh với nồi hơi kể từ vụ tấn công cuộc đua Maratông Boston vào năm 2013" và được cho là đã nói đùa ám chỉ đến chất nổ sau khi nhận được một món quà là cái nồi hơi.

Nếu bị kết tội, cả hai bị cáo phải đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG