Đường dẫn truy cập

Hai người Myanmar thú nhận sát hại du khách ở Thái Lan


Cảnh sát áp tải Saw (trái) và Win, hai công nhân Myanmar đã thú nhận giết đôi nam nữ du khách người Anh, ra trước một cuộc họp báo trên đảo Koh Tao, tỉnh Sarat Thani, Thái Lan
Cảnh sát áp tải Saw (trái) và Win, hai công nhân Myanmar đã thú nhận giết đôi nam nữ du khách người Anh, ra trước một cuộc họp báo trên đảo Koh Tao, tỉnh Sarat Thani, Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan cho hay hai người đàn ông từ Myanmar (Miến Điện) thú nhận đã sát hại dã man một đôi nam nữ người Anh đi nghỉ hè trên một hòn đảo ở miền Nam hồi tháng trước.

Thi thể của bà Hanna Witheridge, 23 tuổi, và ông David Miller, 24 tuổi, được tìm thấy trên đảo Koh Tao, cách thủ đô Bangkok 400 cây số.

Cảnh sát hôm nay cho hay hai công nhân di trú từ Myanmar thừa nhận hành vi giết người cũng như đã cưỡng hiếp bà Witheridge.

Trưởng cảnh sát quốc gia Thái, Tướng Somyot Poompanmoung, nói hai nghi can đang đối mặt với cáo trạng giết người, cưỡng hiếp, và đánh cắp tài sản.

Cảnh sát cho biết các đoạn video từ camera theo dõi an ninh và bằng chứng DNA trùng khớp với lời thú tội của nghi can. Chưa rõ động cơ của kẻ sát nhân.

Vụ thảm sát hai người Anh đã tác động đến ngành công nghiệp du lịch thịnh vượng của Thái vốn đang phải chật vật sau vụ lật đổ quân sự hồi tháng 5 theo sau tình trạng thiết quân luật.

Thoạt đầu, chính quyền Thái bị chỉ trích vì tiêu cực trong quá trình điều tra vụ án vừa kể vì không bảo vệ được hiện trường và để nghi can tẩu thoát.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha buộc phải lên tiếng xin lỗi sau khi có ý ám chỉ rằng những du khách mặc bikini tự biến mình thành mục tiêu dễ bị tấn công.

Một số nhà hoạt động nói họ nghi ngờ khả năng các nghi can sẽ có được đại diện pháp lý công minh và chỉ ra rằng các công nhân di trú ở Thái thường bị quy tội oan trong các trường hợp tội phạm như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG