Đường dẫn truy cập

2 nghi can còn tại đào sau vụ bố ráp ở Brussels


Cảnh sát Bỉ đeo mặt nạ trong cuộc bố ráp ở Forest, gần Brussels, ngày 15/3/2016.
Cảnh sát Bỉ đeo mặt nạ trong cuộc bố ráp ở Forest, gần Brussels, ngày 15/3/2016.

Các công tố viên liên bang Bỉ nói hai nghi can vẫn còn tại đào sau một vụ bố ráp tại một căn hộ ở một khu ngoại ô nước Bỉ hôm 15/3.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, các giới chức nói nghi can đã bị giết chết trong vụ bố ráp là một công dân Algeria sinh năm 1980. Đương sự có tiền án sau khi bị kết tội về ít nhất một vụ cướp.

3 nhân viên cảnh sát Bỉ và một cảnh sát viên Pháp bị thương sau khi tiếng súng nổ trong vụ bố ráp hỗn hợp tại một căn hộ trong khu ngoại ô Forest.

Cảnh sát nói họ đã bị hai người mang súng AK nổ súng bắn khi các lực lượng an ninh bố ráp căn hộ ngày thứ Hai.

Các giới chức cảnh sát cho biết họ đang giam giữ 2 người đàn ông, một người đã được đưa vào một bệnh viện gần Brussels vì bị gãy chân, và đang tìm cách xác định xem liệu hai đương sự có liên hệ tới vụ nổ súng hay không.

Trong một vụ lục soát căn hộ sau đó, cảnh sát cho hay họ đã tìm thấy một khẩu AK, 1 lá cờ của Nhà nước Hồi giáo và một cuốn sách về hình thức Hồi giáo cực đoan Salafi, vốn ủng hộ các cuộc thánh chiến. Bên ngoài căn hộ, họ phát hiện 2 khẩu AK và một áo vét màu đen.

Cuộc bố ráp chống khủng bố có liên hệ tới các cuộc tấn công ngày 13/11 ở Paris, giết chết 130 người tại nhiều nơi ở thủ đô của nước Pháp.

Các lực lượng an ninh Bỉ đã ráo riết truy lùng các nghi can và đồng lõa của các phần tử chủ chiến có dính líu tới các cuộc tấn công mà một phần đã được chuẩn bị và phối hợp từ Brussels.

Từ trung tuần tháng 11 năm ngoái, 11 người đã bị bắt giữ và bị cáo buộc ở Bỉ liên quan tới các vụ giết chóc. 8 người hiện đang bị cầm giữ.

Một trong những nghi can chủ yếu, Salah Abdeslam 26 tuổi đến từ Brussels, vẫn còn tại đào.

Truyền thông Bỉ dẫn lời cảnh sát nói rằng Abdeslam không phải là đối tượng của vụ bố ráp hôm thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG