Đường dẫn truy cập

Hà Nội tố cáo Mỹ bán tháo gà trên thị trường Việt Nam


Chính phủ Việt Nam yêu cầu các cơ quan bộ sở và các tổ chức liên hệ làm rõ liệu các nhà sản xuất Mỹ có đang bán phá giá đùi gà đông lạnh trên thị trường Việt Nam hay không.

Trang mạng VNN dẫn lời Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nói rằng cần phải xem xét kỹ lưỡng thêm vấn đề này trong khuôn khổ các cam kết hội nhập với nền kinh tế thế giới.

Ông nói thêm rằng không thể đi đến kết luận mà chỉ dựa trên những thông tin sơ khởi.

Mối quan ngại đã được các hội chăn nuôi gia súc ở tỉnh Đồng Nai và vùng đông nam nêu lên. Họ yêu cầu Văn phòng Thủ Tướng, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn mở một cuộc điều tra về các hoạt động mà họ cáo buộc là bán tống bán tháo, cạnh tranh không công bằng đó.

Hội Chăn Nuôi Gia súc vùng Đông-Nam nói rằng mặt hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ này sẽ gây thiệt hại tới 500 tỉ đồng, tương đương với gần 23 triệu đôla, trong nửa đầu năm nay. Các thành viên của Hội này bán khoảng 8 triệu con gà mỗi tháng.

Việt Nam giờ đã hoàn tất các cuộc thương thuyết song phương với tất cả các nước liên hệ tại các cuộc họp quy tụ Bộ trưởng của 12 nước thành viên Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP đã được tổ chức ở Maui, Hawaii, từ ngày 28 tới ngày 31 tháng Bảy, theo lời một giới chức Việt Nam.

Theo Xinhua, Business Inquirer.

Truyền hình vệ tinh VOA 4/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG