Đường dẫn truy cập

Hà Nội đổi công tác cảnh sát viên béo phì và thô lỗ


Tất cả các cảnh sát viên giao thông phải mang theo một cuốn sách điều lệ để nhắc nhở họ cách hành xử. REUTERS/Kham
Tất cả các cảnh sát viên giao thông phải mang theo một cuốn sách điều lệ để nhắc nhở họ cách hành xử. REUTERS/Kham
Hôm thứ Tư, một tờ báo Việt Nam đưa tin, các cảnh sát viên giao thông bụng phệ, kém chiều cao, và thô lỗ sẽ không được làm việc trên đường phố tại Hà Nội và được điều về bàn giấy để tìm cách giảm bớt hình ảnh không đẹp mắt.

Cảnh sát giao thông tại thành phố này theo dõi rất sát những người vi phạm tệ hại nhất và lập danh sách những người sẽ bị giao công tác khác.

Báo Tiền Phong nói tất cả các cảnh sát viên giao thông phải mang theo một cuốn sách điều lệ để nhắc nhở họ cách hành xử.

Báo Tiền Phong trích thuật lời Đại Tá Đào Vinh Thăng, Trưởng ban cảnh sát giao thông Hà Nội, nói “những cảnh sát viên nhỏ con hay có bụng quá lớn sẽ phải đổi qua làm việc văn phòng thay vì điều hành lưu thông và xử lý các trường hợp vi phạm.”

Ông cho biết, 5 toán thanh tra đã được gởi đi theo dõi hành vi của cảnh sát trên đường phố.

Nữ cảnh sát giao thông tại Hà Nội
Nữ cảnh sát giao thông tại Hà Nội
Các trường hợp va chạm thường xảy ra tại thành phố bảy triệu dân nổi tiếng vì các luồng xe gắn máy liên tiếp và đôi khi lái xe bừa bãi này. Cảnh sát giao thông còn bị mang tiếng về tham nhũng và lạm quyền.

Sáng kiến mới nhất này tiếp theo sau việc triển khai nữ cảnh sát viên giao thông hồi tháng Giêng, trong khuôn khổ của chiến dịch cải thiện hình ảnh của lực lượng an ninh.

Những vụ thuyên chuyển các cảnh sát viên quá mập đã từng xảy ra tại Thái Lan, Pakistan, Anh, Indonesia, và Philippines trong những năm gần đây. Các quốc gia đó đã ra lệnh cho các cảnh sát viên phải tập thể dục và giảm cân trước khi trở lại làm việc.

(Reuters, Bangkok Post)

VOA Express

XS
SM
MD
LG