Đường dẫn truy cập

Hạ Croatia 3-1, Brazil tiến bước đầu tiên hướng đến chức vô địch lần thứ sáu


Fan của đội tuyển Brazil ăn mừng chiến thắng tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 12/06/2014.
Fan của đội tuyển Brazil ăn mừng chiến thắng tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 12/06/2014.
Chiến thắng trận khai mạc trên sân nhà, lần đầu tiên sau hơn sáu thập niên vòng chung kết World Cup, mới trở lại xứ sở cuồng nhiệt nhất với môn thể thao vua này được mọi người trông đợi, nhưng đội chủ nhà cũng có đôi chút may mắn nhờ trọng tài.

Ngay phút thứ 11, đội Croatia bị đánh giá thấp hơn nhiều đã vượt lên dẫn trước 1-0, đẩy các tuyển thủ chủ nhà vào thế khá lúng túng tìm bàn gỡ hòa trên sân vận động Arena Corinthians ở thành phố Sao Paulo, tước 62.000 khán giả.

Siêu sao Neymar sau đó từ ngoài vòng cấm địa đã ghi được bàn thắng gỡ hòa thỏa lòng mong đợi của fan hâm mộ, và giải tỏa căng thẳng cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, các tuyển thủ Brazil được hưởng một quả phạt đền gây nhiều tranh cãi. Truyền hình quay chậm lại cho thấy tiền đạo Fred của Brazil chỉ va chạm nhẹ với hậu vệ Dejan Lovren của Croatia, và gần như là tự ngã xuống, nhưng trọng tài chỉ vào chấm đá phạt 11 mét, cộng với một thẻ vàng.

Huấn luyện viên Niko Kovac của Croatia bất bình với quyết định của trọng tài Yuichi Nishimura của Nhật Bản. “Tôi không trách Fred, vì mọi cầu thủ đều làm như vậy, bất chấp bạn có thích hay không,” ông Kovac nói. “Điều tôi muốn là trọng tài phải thật công tâm, và bắt đúng luật. Trọng tài ở vị trí quan sát rõ ràng, không bị che khuất trong pha bóng đó, ông thấy tất cả, và đi đến quyết định phạt đền.”
XS
SM
MD
LG