Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đóng cửa nhiều chợ gia cầm vì H7N9


Bệnh nhân nhiễm virut cúm gia cầm H7N9 đang được điều trị tại một bệnh viện thuộc Vũ Hán, ngày 12 tháng 02 năm 2017.
Bệnh nhân nhiễm virut cúm gia cầm H7N9 đang được điều trị tại một bệnh viện thuộc Vũ Hán, ngày 12 tháng 02 năm 2017.

Giới hữu trách thành phố lớn ba Trung Quốc cảnh báo khoảng 30% thị trường gà vịt sống trong thành phố bị nhiễm virút cúm gia cầm H7N9 trong khi một tỉnh ở miền Đông Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa các chợ.

Tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc hôm thứ Bảy đã ra lệnh tất cả các chợ trên toàn tỉnh ngưng buôn bán gà vịt sống vì cúm gà, theo Tân Hoa Xã dẫn tin Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của tỉnh.

Theo Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa Gia đình , vào tháng 1 năm nay, Chiết Giang báo cáo 35 trường hợp bị nhiễm cúm gia cầm thuộc chủng virút H7N9.

China Daily cuối tuần qua loan tin giới hữu trách kiểm soát dịch bệnh Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, yêu cầu cư dân tránh tiếp xúc với gia cầm sống sau những cuộc thử nghiệm trong tuần qua.

Quảng Châu, một cảng chính và là một trung tâm vận chuyển, tháng trước cho biết sẽ ngưng các hoạt động buôn bán gà vịt sống và giết mổ gia cầm trong 3 ngày kéo dài sang tháng 3 để ngăn ngừa cúm gia cầm lây lan sang người.

Cảnh báo mới nhất làm gia tăng những mối lo ngại về virút lây lan vào lúc số tử vong tại Trung Quốc lên đến 30 người trong truần qua trong lúc các nước láng giềng như Hàn Quốc và Nhật Bản đang vất vả ngăn chặn những vụ bùng phát cúm gia cầm lớn.

Các chuyên gia kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc khuyên công chúng cảnh giác với virút H7N9, với hơn 100 trường hợp virút lây nhiễm sang người được ghi nhận trong 2 tháng rưỡi qua.

Chỉ riêng tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc có 106 người bị nhiễm virút , theo báo cáo của Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa Gia đình Quốc gia.

Trung Quốc đã xác nhận 5 đợt bùng phát cúm gia cầm trong mùa đông này, với hơn 175.000 gà vịt bị tiêu hủy.

Nhiều thành phố lớn của Trung Quốc cũng đã đóng cửa một số chợ gia cầm sống sau các ca lây nhiễm ở cả gia cầm lẫn nơi người.

Vụ bùng phát cúm gia cầm lớn gần đây nhất ở Trung Quốc xảy ra vào năm 2013, làm 36 người thiệt mạng và thiệt hại hơn 6 tỉ đô la trong lãnh vực nông nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG