Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ linh hoạt về biện pháp trừng phạt với Triều Tiên


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Mỹ nên thực thi các biện pháp trừng phạt một cách linh hoạt nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng để phục hồi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa, quan chức phụ trách vấn đề Triều Tiên của Hàn Quốc nói hôm 3/2.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhất trí hướng tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào năm 2018, nhưng hội nghị thượng đỉnh thứ hai và các cuộc đàm phán sau đó đã đổ vỡ.

Tân chính quyền của Tổng thống Joe Biden chưa công bố bất kỳ chính sách nào về Triều Tiên, nhưng Seoul, vốn mong muốn phục hồi hợp tác kinh tế xuyên biên giới đang bị đình trệ, đã bày tỏ hy vọng rằng ông Biden sẽ khởi động lại các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

Ông Lee In-young, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc phụ trách các vấn đề liên Triều, cho biết việc tăng cường các biện pháp trừng phạt có thể không phải là chìa khóa để đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán.

Phát biểu của ông Lee được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thúc giục ông Biden củng cố tiến bộ mà ông Kim và ông Trump đã đạt được.

Tuần trước, Thủ tướng Chung Sye-kyun nói với Reuters rằng Bình Nhưỡng và Washington nên tìm kiếm một thỏa thuận ban đầu, bao gồm việc Triều Tiên ngừng hoạt động hạt nhân và cắt giảm chương trình hạt nhân để đổi lấy việc nới lỏng một số biện pháp trừng phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG