Đường dẫn truy cập

TT Guinea tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế 45 ngày tại 5 khu vực


Guinea đang chật vật để ứng phó với dịch bệnh Ebola.
Guinea đang chật vật để ứng phó với dịch bệnh Ebola.

Tổng thống Guniea Alpha Conde tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế 45 ngày tại 5 khu vực ở miền tây và tây nam nhằm ngăn chận sự lây lan của dịch Ebola.

Ông Conde loan báo các biện pháp này trên đài truyền hình hồi tối thứ bảy để chính quyền hạn chế sự đi lại của dân chúng tại các quận Forecariah, Cohya, Dubreka, Boffa và Kindia.

Hơn 10.000 người thiệt mạng vì Ebola ở Tây Phi từ khi dịch bệnh bắt đầu bộc phát, và tuy số ca bệnh được cho là đang trên đà sút giảm, Guinea đang phải chật vật để ứng phó với chứng bệnh nguy hiểm này.

Một giới chức Guinea hôm qua cho biết lực lượng an ninh nước ông đã được bố trí ở miền tây nam để đáp lại những tin tức cho rằng dân chúng Sierra Leone đang tràn qua biên giới để né tránh lệnh cấm không cho ra khỏi nhà mà Sierra Leone đang áp dụng.

Ebola đã gây bệnh cho khoảng 12.000 người ở Sierra Leone, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Số ca bệnh sút giảm một cách đều đặn trong vài tháng qua, nhưng 33 ca bệnh mới đã được ghi nhận hồi tuần trước, hầu hết là xung quanh thủ đô Freetown và ở miền bắc, gần biên giới Guinea.

Tháng 9 năm ngoái, Sierra Leone – với dân số 6 triệu người, đã ban hành một lệnh cấm tương tự và phát giác mấy mươi bệnh nhân Ebola trước đó không ai biết.

Bệnh này lây lan qua việc tiếp xúc với thể dịch của người nhiễm bệnh.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG