Đường dẫn truy cập

Hy Lạp không có kế hoạch tái cấu trúc nợ nần


Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou nói nước ông không có kế hoạch tái cấu trúc các khoản nợ nần chồng chất, nhưng sẽ không bị phá sản.

Ông Papandreou nói với đài truyền hình Bloomberg ở New York hôm thứ Hai rằng nếu Hy Lạp không có khả năng thanh toán nợ nần, thì đó sẽ là một thảm họa cho đất nước.

Tuy nhiên, bất chấp dự đoán của các chuyên gia, Thủ tướng Papandreou đã gạt bỏ mọi kế hoạch nhằm tái cấu trúc những món nợ còn thiếu của nước ngoài. Đây là một biện pháp thường được các chính quyền và những tổ chức khác thực hiện trong tình trạng gần vỡ nợ.

Sau đó, ông Papandreou đã đi thăm Thị trường Chứng khoán New York, và dùng cơm trưa với Chủ tịch và các giới chức cao cấp khác của Phố Wall.

Ông nói Hy Lạp đang đạt được những mục tiêu nhằm cải cách kinh tế, và cắt giảm chi tiêu. Ông tiên đoán rằng Hy Lạp sẽ phục hồi được niềm tin của giới đầu tư.

Chính phủ Hy Lạp nói mức thâm hụt ngân sách của họ đã giảm 32,3% trong 8 tháng đầu năm 2010, vượt qua mọi trông đợi.

Thủ tướng Hy Lạp sẽ gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Tòa Bạch Ốc trong ngày thứ Ba.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG