Đường dẫn truy cập

Kinh tế Hy Lạp đang đi đúng hướng


Kinh tế Hy Lạp đang đi đúng hướng
Kinh tế Hy Lạp đang đi đúng hướng

Hy Lạp đang đi đúng hướng, có thể nhận được thêm hỗ trợ của IMF

Các nhóm chuyên gia của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Liên hiệp Châu Âu (EU) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết họ hy vọng kinh tế Hy Lạp sẽ bắt đầu chuyển hướng vào năm tới.

Các chuyên gia này cho biết chính phủ Hy Lạp đã đồng ý tăng mức thuế cơ bản và loại bỏ những chi tiêu phí phạm để có thể tiếp tục hội đủ điều kiện được nhận vốn vay từ gói giải cứu trị giá 150 tỉ đôla được thông qua hồi tháng 5.

IMF hôm nay cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ Hy Lạp nếu nước này gặp những khó khăn về tài chánh sau khi chương trình cho vay vốn kéo dài 3 năm hết hạn, và Hy Lạp phải bắt đầu trả nợ.

Trưởng phái bộ IMF ở Hy Lạp, ông Poul Thomsen, hôm nay nói rằng Athens đã có khả năng quay trở lại với các thị trường quốc tế để tìm thêm nguồn vốn vay cho tương lai.

Tuy nhiên, giới chức này nói rằng nếu Hy Lạp gặp khó khăn trong việc tìm thêm nguồn vốn vay, IMF có những cách thức khác để hỗ trợ.

Ông Thomsen nói rằng trong số những cách thức đó có việc gia hạn thời gian trả các khoản nợ hiện tại, hoặc cấp thêm các khoản vay mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG