Đường dẫn truy cập

Adele đoạt 6 giải Grammy, các nhạc sĩ tưởng niệm Whitney Houston


LL Cool J và Diana Ross tại Lễ trao giải Grammny lần thứ 54 tại Los Angeles, ngày 12/2/2012
LL Cool J và Diana Ross tại Lễ trao giải Grammny lần thứ 54 tại Los Angeles, ngày 12/2/2012

Nữ ca sĩ nhạc soul người Anh Adele đã chiếm ngự các giải Grammy tại Los Angeles đêm qua, với 6 giải, trong đó có giải album xuất sắc nhất trong năm. Đã có những phút xúc động tại lễ trao giải, khi công nghiệp âm nhạc tưởng nhớ Whitney Houston, qua đời hôm thứ Bảy, nhưng buổi trình diễn vẫn tiếp tục. Thông tín viên Mike O’Sullivan tường trình cho đài VOA.

Các giải Grammy mà Adele đoạt được gồm album xuất sắc nhất và album giọng ca pop xuất sắc nhất dành cho ca khúc '21' và giải đĩa nhạc và bài hát xuất sắc nhất, cùng chung với nhà sản xuất, kỹ sư và đồng tác giả cho bản “Rolling in The Deep.”

Nữ ca sĩ Adele chiếm ngự các giải Grammy lần thứ 54 với 6 giải thưởng
Nữ ca sĩ Adele chiếm ngự các giải Grammy lần thứ 54 với 6 giải thưởng
Nữ ca sĩ này chứng tỏ rằng giọng hát của cô đang ở lúc sung sức nhất chỉ 3 tháng sau khi phẫu thuật thanh quản, khi cô trình bầy trên sân khấu lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái.

Ban nhạc The Foo Fighters đoạt 5 giải Grammy, trong đó có giải album nhạc rock xuất sắc nhất cho “Wasting Light” và giải trình diễn nhạc rock xuất sắc nhất và bài hát rock xuất sắc nhất cho “Walk.”

Bon Iver, một ban nhạc dân ca của ca sĩ kiêm người viết ca khúc Justin Vernon, được bầu là nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và đoạt giải Grammy thứ nhì cho album nhạc mới lạ xuất sắc nhất.

Chương trình trao giải Grammy được phát đi khắp thế giới bắt đầu bằng một lời cầu nguyện cho Whitney Houston, người đột ngột qua đời tại phòng khách sạn vào lúc chuẩn bị trình diễn tại một dạ tiệc trước lễ trao giải hôm thứ Bảy. Ca sĩ nhạc rap LL Cool J., dẫn chương trình lễ trao giải.

LL Cool J nói đã có một cái chết trong gia đình âm nhạc, và ít nhất đối với anh, điều anh cảm thấy cần phải làm là mở đầu chương trình bằng một lời cầu nguyện cho người phụ nữ mà anh yêu mến, một người chị đã ngã xuống, đó là nữ ca sĩ Whitney Houston.

Trong suốt buổi lễ phát giải, đã có những lời tưởng niệm, trong đó có phần trình diễn rất cảm động một ca khúc đặc biệt của Whitney Houston do Jennifer Hudson trình bày.

Không có mấy thời giờ để sửa lại nội dung buổi truyền hình, nhưng ông Neil Portnow, chủ tịch Viện Ghi âm, người trao các giải Grammy, nói rằng những lời tưởng lệ đã thêm vào một điều gì đó rất quan trọng.

Theo ông Portnow, điều đó mang tính khích lệ, hàn gắn, bởi vì mọi người đều vô cùng đau đớn trước sự kiện này.

Ở hậu trường, Hillary Scott trong ban tam ca nhạc dân gian Lady Antebellum nhắc lại vai trò của Houston trong việc gợi cảm hứng cho nhạc của cô. Scott và ban nhạc của cô đã đoạt giải Grammy cho album nhạc đồng quê “Own the Night”

Hillary Scott bày tỏ lòng ngưỡng mộ con người và tài năng của Houston. Cô nói đó là một cái tài trời cho và thực là bi thảm, giống như một vết thủng trong trái tim âm nhạc, mà cô cho rằng sẽ không bao giờ lấp đầy được bởi vì Houston là tuyệt luân và độc nhất vô nhị.

Whitney Houston đã đoạt 6 giải Grammy trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng đã vấp phải những vấn đề về sử dụng ma túy. Giới hữu trách đang điều tra về nguyên do cái chết của Houston ở tuổi 48.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG