Đường dẫn truy cập

Google sắp thông báo thỏa thuận cải thiện Internet ở Cuba


Người dân Cuba sử dụng điện thoại tại một điểm truy cập Internet công cộng.
Người dân Cuba sử dụng điện thoại tại một điểm truy cập Internet công cộng.

Google có kế hoạch công bố một bản ghi nhớ vào ngày 28/3 với tập đoàn viễn thông độc quyền của Cuba là ETECSA để cải thiện kết nối Internet tại quốc gia cộng sản này.

Reuters đưa tin, dẫn lời một người nắm thông tin về việc này.

Trong khi Tổng thống Donald Trump đã củng cố các biện pháp trừng phạt kéo dài nhiều thập kỷ của Mỹ đối với Cuba, ông không loại bỏ một ngoại lệ được đặt ra từ thời của người tiền nhiệm Barack Obama, theo đó cho phép các công ty viễn thông Mỹ cung cấp các dịch vụ cho Cuba như thiết lập cáp quang.

Nguồn tin nói với Reuters rằng Google đã tìm cách mở rộng kinh doanh ở Cuba trong nhiều năm qua, và rằng thỏa thuận trên không phải là một cam kết từ tập đoàn này nhằm xây dựng bất cứ điều gì.

Hãng tin Anh nói rằng chính phủ Cuba đã dự tính tổ chức một cuộc họp báo ở Havana với Google vào ngày 26/3, nhưng sau đó lại chuyển sang ngày 28/3.

Chưa rõ có phải vì lý tho thiếu tiền, vì biện pháp trừng phạt của Mỹ hay vì sự quan ngại về dòng chảy thông tin, Internet ở Cuba phần lớn chỉ được cung cấp cho công chúng tại các khách sạn du lịch cho tới năm 2013.

Nhưng kể từ đó tới nay, chính phủ đã coi việc nâng cấp kết nối là một ưu tiên hàng đầu, và tháng 12 năm ngoái đã công bố việc truy cập Internet qua điện thoại, theo Reuters.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG