Đường dẫn truy cập

Google ngưng một số hoạt động kinh doanh với Huawei


Logo công ty Google của Mỹ và logo công ty Huawei của Trung Quốc.
Logo công ty Google của Mỹ và logo công ty Huawei của Trung Quốc.

Công ty Google thuộc tập đoàn Alphabet của Hoa Kỳ đã đình chỉ một số hoạt động kinh doanh với công ty Huawei của Trung Quốc, một nguồn tin thân cận cho Reuters biết hôm 19/5.

Công ty Google sẽ ngừng cung cấp quyền truy cập, hỗ trợ kỹ thuật và cộng tác liên quan đến các ứng dụng và dịch vụ độc quyền, nguồn tin này cho biết.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của công ty Google cho biết, người dùng điện thoại thông minh của Huawei có xài ứng dụng Google vẫn sẽ có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng này và được tải các phiên bản cập nhật do Google cung cấp.

“Đối với người dùng dịch vụ của chúng tôi, ứng dụng Google Play và các biện pháp bảo vệ từ Google Play Protect sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị Huawei hiện có,” người phát ngôn Google cho biết.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hôm 16/5 đã đưa công ty Huawei Technologies Co Ltd vào danh sách đen, ngay lập tức ban hành các quy định hạn chế nhằm gây khó khăn cho công ty này khi làm ăn với các đối tác của Hoa Kỳ.

Hôm 17/5, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết đang xem xét giảm bớt các hạn chế đối với công ty Huawei để “ngăn chặn sự gián đoạn của các hoạt động mạng và thiết bị hiện có.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG