Đường dẫn truy cập

Google, Facebook sẽ hạn chế quảng cáo trên website tin tức giả mạo


AdSense là một chương trình cho phép những người hoặc công ty quảng cáo đăng quảng cáo trên hàng triệu website nằm trong mạng lưới của Google.
AdSense là một chương trình cho phép những người hoặc công ty quảng cáo đăng quảng cáo trên hàng triệu website nằm trong mạng lưới của Google.

Công ty Google của Tập đoàn Alphabet và Tập đoàn Facebook hôm thứ Hai loan báo những biện pháp nhằm ngăn chặn sự lan truyền của "tin tức giả mạo" trên Internet bằng cách nhắm mục tiêu vào quảng cáo, là cách thức mà những người cung cấp nội dung giả mạo này kiếm tiền.

Google cho biết họ đang vạch ra một thay đổi về chính sách để ngăn chặn những website xuyên tạc nội dung sử dụng mạng lưới quảng cáo AdSense của họ, trong khi Facebook cập nhật những chính sách quảng cáo của mình để xác định rõ rằng lệnh cấm của họ đối với nội dung lừa đảo và gây ngộ nhận cũng áp dụng cho tin tức giả mạo.

Những thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Google, Facebook và Twitter bị chỉ trích dữ dội về vai trò của họ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bằng cách cho phép thông tin sai lạc và thường là độc hại lan truyền, mà có thể đã khiến cử tri ngả về ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Vấn đề này đã gây nên một cuộc tranh luận gay gắt, đặt biệt là trong nội bộ Facebook. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg trong những ngày gần đây đã nhấn mạnh hai lần rằng website của họ không đóng vai trò nào gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

AdSense là một chương trình cho phép những người hoặc công ty quảng cáo đăng quảng cáo trên hàng triệu website nằm trong mạng lưới của Google. Đây là nguồn tiền chính cho nhiều nhà xuất bản.

Một bài báo của BuzzFeed News vào tháng trước cho biết những nhà xuất bản nhỏ ở Macedonia đang tạo ra những website đăng tin tức giả, phần nhiều bêu xấu bà Hillary Clinton, và được chia sẻ rộng rãi trên Facebook.

Những lượt chia sẻ đó khiến người ta bấm vào những đường dẫn đưa họ tới những website của Macedonia, và những website này kiếm tiền nhờ lưu lượng truy cập thông qua AdSense của Google.

VOA Express

XS
SM
MD
LG