Đường dẫn truy cập

‘Mạng Xã Hội’ đoạt nhiều giải Quả Cầu Vàng


Các nhà sản xuất của bộ phim "Mạng Xã hội' (từ trái sang phải): Kevin Spacey, Cean Chaffin, Dana Brunetti, Scott Rudin và Michael De Luca trong lễ trao giải Quả cầu vàng, ngày 16/1/2011 tại Beverly Hills, California
Các nhà sản xuất của bộ phim "Mạng Xã hội' (từ trái sang phải): Kevin Spacey, Cean Chaffin, Dana Brunetti, Scott Rudin và Michael De Luca trong lễ trao giải Quả cầu vàng, ngày 16/1/2011 tại Beverly Hills, California

'Mạng xã hội' (The Social Network), một cuốn phim nói về sự nổi lên của hiện tượng Facebook trên Internet, đã đoạt các giải thưởng cao nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng (Golden Globe) tại California đêm qua. Trong 4 giải thưởng mà cuốn phim đoạt được, có giải kịch bản xuất sắc nhất. Các giải của Hiệp Hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood này đánh dấu khởi đầu mua trao các giải về phim ảnh, dẫn tới giải Oscar vào tháng tới. Thông tín viên VOA Mike O’Sullivan tường thuật từ Los Angeles.

'Mạng Xã hội' kể lại sự phát triển của một ý kiến đáng giá nhiều tỷ đôla, mà sinh viên Mark Zuckerberg của trường Đại học Harvard đã nẩy ra khi ngồi trước máy điện toán tại ký túc xá sinh viên. Người thủ vai Mark là diễn viên Jesse Eisenberg.

Mark nói với bạn về ý nghĩ vừa nẩy lên trong đầu về việc mọi người muốn lên mạng Internet để tìm hiểu về bạn bè của mình, và ý kiến đã được bạn tán đồng hết mình.

'Mạng Xã hội' còn đoạt các giải về đạo diễn, kịch bản và nhạc nền chính.

Nữ tài tử Natalie Portman được đề cử giải nữ diễn viên phim truyện xuất sắc nhất nhờ vai trò một vũ công ballet hóa điên trong cuốn phim trinh thám tâm lý “Black Swan” – Thiên nga Đen.

Colin Firth được đề cử giải nam diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai Hoàng đế George đệ lục của Anh trong cuốn phim The King’s Speech. Cuốn phim này dựa trên chuyện có thực về một vị vua được một chuyên gia về ngôn ngữ chữa tật nói lắp lúc lên ngôi.

Trong câu chuyện với nhà trị liệu về ngôn ngữ, nhà vua thừa nhận là ngài cần chữa bệnh nói lắp và cũng nhận là mình hơi nóng tính.

Năm ngoái, Firth cũng đã được đề cử cả một giải Quả Cầu Vàng lẫn 1 giải Oscar về vai diễn trong phim 'A Single Man' - Một người đàn ông độc thân. Anh đã không đoạt giải nhưng đã ngỏ lời cảm ơn Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood đã chọn anh trong năm nay.

Colin Firth nói rằng bước vào tuổi trung niên mà giữ nguyên được nhân cách và lý tưởng của mình có thể là một việc đầy rủi ro, và đôi khi chỉ cần một chút khích lệ nhẹ nhàng cũng đủ giúp mình đi theo đúng con đường đã chọn.

Các giải diễn viên xuất sắc về các thể loại phim ca nhạc và hài hước lọt vào tay nữ tài tử Annette Bening nhờ vai một bà mẹ đồng tính trong phim The Kids Are All Right, và Paul Giamatti, tài tử thủ vai chính trong phim Barney’s Version, dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Mordecai Richler. Giamatti đánh bại tài tử nổi danh Johnny Depp, người được đề cử nhờ vai diễn trong 2 cuốn phim The Tourist và Alice in Wonderland.

Christian Bale được đề cử giải diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai đóng trong cuốn phim The Fighter nói về môn quyền Anh. Melissa Leo đóng vai mẹ của Bale trong phim này, cũng được trao giải nữ diễn viên phụ xuất sắc. Cô đã dành thời giờ để cảm ơn mẹ lúc lên nhận giải.

Các giải quả cầu vàng cũng được trao cho các phim truyền hình xuất sắc. Bộ phim Boardwalk Empire được đề cử giải phim truyện truyền hình xuất sắc nhất, trong khi loạt phim Glee nói về sinh hoạt ở trường trung học đoạt giải phim bộ hài hay ca nhạc xuất sắc nhất. Các tài tử Al Pacino và Claire Danes đều đoạt các giải diễn viên phim truyền hình xuất sắc.

Tài tử lão thành Robert DeNiro được trao giải thành tích trọn đời cho các vai ông đã đóng.

Cao điểm của mùa trao giải thưởng ở Hollywood sẽ là giải Oscars, của Viện Hàn Lâm Nghệ thuật, vào ngày 27 tháng 2. Giải Oscar được coi là giải cao quý nhất trong kỹ nghệ điện ảnh Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG