Đường dẫn truy cập

General Motors thu hồi thêm 1.5 triệu xe ôtô


Trụ sở chính của Công ty General Motors tại Detroit.
Trụ sở chính của Công ty General Motors tại Detroit.
Công ty chế tạo xe ôtô lớn nhất nước Mỹ General Motors đang thu hồi 1,5 triệu chiếc xe khác để sửa chữa nâng tổng số xe bị thu hồi lên hơn 3 triệu chiếc.

Trong một video gởi các công nhân General Motors, Tổng giám đốc Mary Barra cho biết quyết tâm thay đổi văn hóa của công ty và đối phó nhanh chóng với những khiếm khuyết trong việc sản xuất xe.

Thu hồi mới nhất liên hệ đến những quan ngại về thắng, thắt lưng an toàn, và đệm không khí tại một vài kiểu xe mới nhất, gồm có loại xe thể thao đa dụng SUV, xe van và loại xe thượng hạng Cadillac.

General Motors, công ty sản xuất xe lớn thứ nhì thế giới sau Toyota của Nhật Bản, đã thu hồi 1,6 triệu xe kiểu cũ trong tháng Hai năm nay vì có khuyết điểm trong bộ phận đóng mở điện khiến xe ngưng lại trong khi lái, làm bất khiển dụng đệm không khí bảo vệ người đi xe.

General Motors đã liên kết khiếm khuyết này với cái chết của 12 người trong các vụ đụng xe, trong khi một tổ chức an toàn xe ôtô tại Washington cáo buộc là đã có hơn 300 người thiệt mạng trong các tai nạn vì vấn đề này.

General Motors biết có khuyết điểm trong công tắc đóng mở điện vào năm 2001, và bà Barra nói việc công ty trì hoãn trong việc giải quyết vấn đề là không thể chấp nhận được.

Bà Barra nói có điều gì đó không ổn trong tiến trình của công ty trong việc này và những việc kinh khủng đã xảy ra.

Bà Barra nói General Motors “sẽ tốt hơn vì tình hình bi thảm này và nếu công ty nhân cơ hội này” để đối phó với những vấn đề về chế tạo như đã phát hiện.

General Motors cho biết sẽ chi tiêu khoảng 300 triệu đôla trong quý một năm nay để sửa chữa tất cả xe được thu hồi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG