Đường dẫn truy cập

GM công bố kết quả điều tra vụ thu hồi hàng triệu xe


Thiết bị chuyển mạch trên xe Chevrolet Cobalt
Thiết bị chuyển mạch trên xe Chevrolet Cobalt
Hãng sản xuất ô tô General Motors của Mỹ sẽ công bố kết quả một cuộc điều tra nội bộ vào thứ Năm về việc công ty này đã không thể giải quyết vấn đề lỗi an toàn có liên hệ với một số vụ tai nạn gây chết người.

Những tài liệu cho thấy các kỹ sư của GM đã biết về trục trặc thiết bị chuyển mạch đánh lửa khiến xe chết máy và mạch điện bị ngắt từ hơn một thập niên trước, nhưng đã không có hành động gì mãi cho đến năm nay, khi khoảng 2,6 triệu chiếc xe hơi loại nhỏ bị thu hồi.

Hãng GM nói lỗi này đã gây ra ít nhất 13 trường hợp tử vong.

Tin tức cho biết cuộc điều tra nội bộ này sẽ chứng tỏ Tổng giám đốc Mary Barra và những lãnh đạo khác không phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động sai trái nào trong vụ tai tiếng. Bà Barra sẽ mở cuộc họp báo bàn về kết quả cuộc điều tra sau khi họp với nhân viên của GM.

Chính phủ liên bang tháng trước đã phạt GM 35 triệu đô la, mức phạt tối đa theo luật định vì phản ứng chậm trễ với vấn đề. GM đang bị Bộ Tư pháp và Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ điều tra, cũng như Quốc hội Mỹ và một số tiểu bang khác.

GM cũng đang đối mặt với một số vụ kiện của gia đình những nạn nhân gặp tai nạn.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG