Đường dẫn truy cập

Quĩ Lương Thực Toàn Cầu mới được hình thành với 880 triệu đôla


Hoa Kỳ, Canada, Tay Ban Nha và Nam Triều Tiên đã cùng chung sức thiết lập một Chương Trình An Ninh Lương Thực và Nông Nghiệp Toàn Cầu, để chốngnạn đói trên thế giới.

Các bộ trưởng tài chính và các đại diện khác của liên minh này đã loan báo thành lập quĩ trị giá 880 triệu đô la vào hôm thứ Năm tại thủ đô Washington.

Các lãnh đạo thế giới đã đưa ra ý niệm cho chương trình này tại các hội nghị thượng đỉnh kinh tế G-8 và G-20 trong năm ngoái.

Quĩ được thành lập để chống nạn đói và nạn nghèo khó trên thế giới bằng cách gia tăng sản lượng nông nghiệp tại các quốc gia có thu nhập thấp.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner cho biết quĩ này có 475 triệu đô la đóng góp của Hoa Kỳ. Ông nói có đến 1 tỉ người trên toàn thế giới bị đói triền miên.

Ngân hàng Thế Giới điều hành quĩ này, nối kết những nước tặng giữ với các dự án được thực hiện tại các quốc gia đang phát triển.

Trong một thông cáo, Ngân Hàng Thế Giới cho biết quĩ này sẽ tập trung vào các khu vực thôn quê, nơi nông nghiệp là ngành chủ yếu và là nơi 75% dân nghèo trên thế giới sinh sống.

Canada hứa đóng góp 230 triệu đô la, Tây Ban Nha 95 triệu và nam Triều Tiên 50 triệu.

Quĩ Bill và Melidna Gates, do chủ tịch của công ty Microsoft sáng lập, đóng góp 30 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG