Đường dẫn truy cập

Giới trẻ phản hồi về bản án Đoàn Văn Vươn


Ông Đoàn Văn Vươn (thứ nhì từ trái) và ông Đoàn Văn Sinh (thứ 4 từ trái) ra tòa ở Hải Phòng
Ông Đoàn Văn Vươn (thứ nhì từ trái) và ông Đoàn Văn Sinh (thứ 4 từ trái) ra tòa ở Hải Phòng
Trà Mi kính chào quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên của đài VOA.

Vụ án Đoàn Văn Vươn, kết cục tất yếu của những bất cập trong chính sách đất đai và nạn quan chức tham nhũng tại Việt Nam, đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của công luận trong nước và quốc tế.

Sáu thành viên trong gia đình nông dân Vươn vừa lãnh các bản án từ 15 tháng tù treo đến 5 năm tù về tội danh “giết người, chống người thi hành công vụ” vì đã nổ súng để bảo vệ đất canh tác trước lực lượng hàng trăm công an, bộ đội võ trang đến cưỡng chế hồi đầu năm ngoái theo quyết định của huyện Tiên Lãng mà chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xác nhận là “trái pháp luật”.

Tạp chí Thanh Niên hôm nay ghi nhận ý kiến của giới trẻ trong nước về tiếng súng Đoàn Văn Vươn và kết cục của sự việc qua cuộc trao đổi với 3 vị khách mời theo dõi sát vụ này từ Hà Nội, Hưng Yên, và Hải Phòng, ba trong số các điểm nóng trong nước về tình trạng thu hồi đất đai và dân khiếu kiện đất đai.
please wait

No media source currently available

0:00 0:12:20 0:00
Tải xuống
Tiếng nổ “Đoàn” gửi ra thông điệp gì tới nhà cầm quyền và tới người dân Việt Nam, những nạn nhân của chính sách tịch thu đất đai bị cho là đầy bất công và tham nhũng?

VOA Express

XS
SM
MD
LG