Đường dẫn truy cập

'Không có bằng chứng về âm mưu đảo chính tại Bờ Biển Ngà'


Chính phủ của Tổng thống Alassane Ouattara bị cáo buộc bịa đặt ra câu chuyện đảo chính vì lý do chính trị
Chính phủ của Tổng thống Alassane Ouattara bị cáo buộc bịa đặt ra câu chuyện đảo chính vì lý do chính trị
Một thành viên của đảng chính trị của cựu Tổng thống Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo đang bác bỏ cáo giác của chính phủ rằng các giới chức quân sự lưu vong trung thành với nhà cựu lãnh đạo đã lập mưu lật đổ chính phủ.

Ông Tcheide Jean Gervais, kế toán trưởng của Ðảng Mặt trận Phổ thông, nói với đài VOA rằng không có bằng chứng về một âm mưu đảo chính như vậy và rằng chính phủ của Tổng thống Alassane Ouattara đã bịa đặt ra câu chuyện này vì lý do chính trị.

Hôm qua, chính phủ nói rằng họ đã phá vỡ một âm mưu đảo chính và bắt giữ vài người gồm cả Ðại tá Kate Gnatoa, người được xác nhận là lãnh đạo của nhóm.

Bộ trưởng Nội vụ Hamed Bakyaoko nói với đài VOA rằng họ đã phát hiện “một mối liên hệ rõ ràng” giữa Moise Lida Kouassi, một cựu bộ trưởng quốc phòng, và một kế hoạch được cho là nhằm thành lập một chính phủ chuyển tiếp.

Ông Bakyaoko nói rằng ông Kouassi đã thừa nhận có can dự vào vụ việc trong một cuộc thẩm vấn của cảnh sát.

Tuy nhiên, ông Gervais đã bác bỏ những cáo giác nhắm vào ông Kouassi và nói rằng chính phủ đang vi phạm quyền của ông với việc không cho ông được tiếp cận với một luật sư.

Ông Gervais cũng nói rằng Ðảng Mặt trận Phổ thông muốn biết về các cáo trạng chính xác đối với những người được cho là có âm mưu đảo chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG