Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Hồi Giáo có uy tín bị bắn chết tại Kenya


Giáo sĩ Mohamed Idris, chủ tịch Hội đồng Giáo sĩ và những Người giảng đạo tại Kenya, thọ 64 tuổi.
Giáo sĩ Mohamed Idris, chủ tịch Hội đồng Giáo sĩ và những Người giảng đạo tại Kenya, thọ 64 tuổi.
Các tay súng đã bắn chết một giáo sĩ Hồi Giáo có uy tín tại Mombasa, lãnh tụ tôn giáo thứ tư bị giết tại thành phố Kenya trong hai năm qua.

Cảnh sát nói Sheikh Mohamed Idris, chủ tịch Hội đồng Giáo sĩ và những Người giảng đạo tại Kenya, bị bắn chết bên ngoài một ngôi đền vào sáng ngày hôm nay.

Chưa có ai nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công. Các nhà điều tra nói giáo sĩ có khuynh hướng ôn hòa này đã bị các phần tử trẻ Hồi Giáo cực đoan đe dọa và lo sợ cho sinh mạng của ông.

Ba lãnh tụ Hồi Giáo bị giết trước đây trong thành phố bị cáo buộc là có dính líu đến al-Shabab, một tổ chức chủ chiến có liên hệ đến al-Qaida đặt căn cứ tại nước láng giềng Somalia.

Kenya phái binh sĩ tới Somalia để chống lại các phần tử chủ chiến. Những phần tử này trả đũa bằng các cuộc tấn công vào Kenya, nổi tiếng nhất là cuộc tấn công vào Thương xá Westgate tại Nairobi trong năm ngoái làm hơn 60 người thiệt mạng.

Tại Mombasa vào tháng Tư vừa qua, các tay súng bắn chết ông Abubaker Shariff Ahmed gần một ngôi đền. Giáo sĩ cực đoan này còn được biết dưới tên Makaburi bị Hoa Kỳ và Liên hiệp quốc cáo buộc là đã tuyển mộ các chiến binh và gây quỹ cho al-Shabab.

Sheikh Ibrahim Ismael bị giết trên một con đường gần Mombasa vào tháng 10 năm 2013. Sheik Aboud Rogo Mohammed cũng bị giết vào tháng 8 năm 2012.

Một số cư dân địa phương cáo buộc lực lượng an ninh Kenya giết hại những giáo sĩ cực đoan -một cáo buộc chính phủ cực lực bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG