Đường dẫn truy cập

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng chặn rò rỉ thông tin


Ông Anthony Scaramucci.
Ông Anthony Scaramucci.

Ông Anthony Scaramucci, tân giám đốc truyền thông của Tổng thống Trump, hôm 23/7 tuyên bố rằng một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông là ngăn chặn việc rò rỉ thông tin, và rằng nhân viên dưới quyền ông sẽ bị sa thải nếu tình trạng đó tiếp diễn.

“Nếu chúng tôi không thể chấm dứt việc rò rỉ, tôi là một doanh nhân nên tôi sẽ có hành động mạnh tay để chấm dứt việc đó”, ông Scaramucci nói trên chương trình “Fox News Sunday”.

Còn trong chương trình “Face the Nation” của kênh CBS, tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng này nói rằng những người tiết lộ thông tin “thực sự không phải người Mỹ”, và rằng ông sẽ tổ chức một cuộc họp với cấp dưới vào ngày 24/7.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đột ngột từ chức tuần trước.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đột ngột từ chức tuần trước.

​Theo Reuters, việc tuyển ông Scaramucci, một chuyên gia tài chính Phố Wall và cũng là người gây quỹ thuộc phe Cộng hòa, sẽ mang phong cách mạnh mẽ tới văn phòng báo chí của Nhà Trắng, trong khi Tổng thống Trump đáp trả các cuộc điều tra về việc Nga hợp tác với chiến dịch tranh cử của ông hồi năm ngoái.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đột ngột từ chức sau khi ông Scaramucci được bổ nhiệm. Bà Sarah Sanders, người phó của ông Spicer, đã được chọn lên thay ông.

Ông Scaramucci buộc phải đối phó với tình trạng rò rỉ thông tin ngay trong những ngày đầu tiên trên cương vị mới.

Tờ Washington Post tuần trước đưa tin rằng ông Trump và nhóm chuyên trách về pháp luật của ông đã tính tới sử dụng quyền năng của tổng thống để ân xá cho các trợ lý, các thành viên gia đình và thậm chí cả bản thân mình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG