Đường dẫn truy cập

Giá nhà Singapore đắt nhất Châu Á-Thái Bình Dương


Một khu thương mại tại Singapore (ảnh chụp ngày 21/9/2019)
Một khu thương mại tại Singapore (ảnh chụp ngày 21/9/2019)

Giá nhà riêng ở Singapore năm nay vượt qua Hong Kong trở thành đắt nhất ở Châu Á Thái Bình Dương, trong khi giá thuê nhà ở Singapore cũng cao nhất trong khu vực, Viện Đất đai Đô thị cho biết hôm 30/5.

Chỉ số khả năng mua nhà ở Châu Á năm 2023 do viện này khảo sát cho thấy giá trung bình cho một ngôi nhà ở Singapore là 1,2 triệu đô la so với 1,16 triệu đô la ở Hong Kong, nơi giá đã giảm 15% vào năm ngoái. Nhà ở Sydney xếp thứ ba ở mức 980 ngàn đô la.

Thị trường bất động sản của Singapore đã phục hồi lạ thường, giá tăng 8,6% vào năm ngoái và 10,6% vào năm 2021, khiến nhà chức trách phải đưa ra các biện pháp hạ nhiệt cứng rắn hơn.

Giá thuê hàng tháng ở Singapore cũng giữ vị trí hàng đầu ở châu Á-Thái Bình Dương với mức trung bình là 2.598 đô la, theo sau là nhà ở Sydney với giá 1.958 đô la và căn hộ ở Sydney là 1.732 đô la. Hong Kong đứng thứ tư với 1.686 đô la.

Viện nghiên cứu cho biết, dòng người nhập cư ồ ạt và xu hướng các chuyên gia trẻ tuổi dọn ra khỏi các ngôi nhà của các gia đình nhiều thế hệ là những động lực chính khiến giá thuê và giá nhà cửa ở Singapore tăng mạnh.

Tuy nhiên, khi bao gồm các lựa chọn nhà ở công cộng, Singapore cung cấp quyền sở hữu nhà hợp lý nhất. Các căn hộ do Ban Phát triển và Nhà ở của chính phủ xây dựng được bán với giá trung bình chỉ bằng 4,7 lần thu nhập hộ gia đình trung bình.

Phúc trình đã so sánh giá nhà đất với thu nhập trung bình ở 45 thành phố trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Quyền sở hữu nhà đặt ra những thách thức nghiêm trọng tại các thành phố lớn ở Trung Quốc, Philippines và Việt Nam, bao gồm Hong Kong, Thâm Quyến, Metro Manila, Metro Cebu, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, nơi giá nhà trung bình cao gấp 20 đến 35 lần thu nhập hộ gia đình trung bình.

Giá thuê thường được coi là phải chăng hơn, tiền thuê hàng tháng ở hầu hết các thành phố dưới 30% thu nhập hộ gia đình trung bình. Các thành phố ở Nhật Bản và Hàn Quốc có tỷ lệ tiền thuê nhà hàng tháng tính trên thu nhập thấp nhất.

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG