Đường dẫn truy cập

Gia đình vận động viên Pistorius chỉ trích hội đồng phóng thích sớm


Vận động viên Oscar Pistorius tại tòa án vào ngày 21/10/2014.
Vận động viên Oscar Pistorius tại tòa án vào ngày 21/10/2014.

Gia đình của vận động viên khuyết tật người Nam Phi bị kết án Oscar Pistorius, người bị giam trong tù năm 2014 vì tội giết hại người bạn gái, đang chỉ trích các quan chức chính phủ vì sự chậm trễ trong việc chuyển ngôi sao này từ nhà tù sang giam giữ tại nhà với ít hạn chế hơn.

Một hội đồng phóng thích sớm hôm thứ Hai đã phán quyết rằng Pistorius, người đã ngồi tù 10 tháng của bản án 5 năm vì tội ngộ sát, chưa được hưởng sự giam giữ tại nhà mặc dù trước đó đã có đủ điều kiện. Hội đồng này phán quyết rằng trước hết vận động viên này phải trải qua việc chữa trị tâm lý.

Trong một thông cáo hôm thứ Ba, gia đình của Pistorius cáo buộc các quan chức của hội đồng phóng thích đã khuất phục trước “sự phóng đại của công chúng, chính trị và truyền thông” xung quanh vụ đã thu hút sự chú ý của truyền thông toàn cầu chỉ vài giờ sau khi siêu mẫu Reeva Steenkamp bị bắn chết tại nhà của Pistorius năm 2013.

Tại một phiên toà năm ngoái, các luật sư bào chữa nói rằng vận động viên khuyết tật này đã bắn Steenkamp xuyên qua một cánh cửa nhà tắm đang đóng sau khi tưởng nhầm cô là một kẻ đột nhập vào lúc nửa đêm.

Pistorius đã được chấp thuận cho giam giữ tại nhà dưới sự giám sát vào tháng 8 trong một biện pháp khá phổ biến cho những tội phạm bị phạt tù 5 năm trở xuống.

Nhưng sau đó vài tuần, Bộ trưởng Tư Pháp Nam Phi Michael Masutha đã bãi bỏ quyết định này và cho rằng hội đồng đã đưa ra phán quyết 2 tháng trước khi thời hạn 10 tháng tù được hoàn tất.

Các quan chức tòa án hôm thứ Hai đã đưa vụ này trở lại hội đồng phóng thích để xem xét lại từ đầu.

XS
SM
MD
LG