Đường dẫn truy cập

Giá cổ phiếu Twitter tăng vọt trong ngày đầu giao dịch


Chủ tịch đồng thời là đồng sáng lập viên Twitter Jack Dorsey và đồng sáng lập viên Evan Williams và Biz Stone tại Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, 7/11/13
Chủ tịch đồng thời là đồng sáng lập viên Twitter Jack Dorsey và đồng sáng lập viên Evan Williams và Biz Stone tại Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, 7/11/13
Giá cổ phiếu của Twitter, trang mạng xã hội phổ biến trên Internet, đã tăng gần gấp đôi trong những giờ đầu tiên của phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Công ty Mỹ định giá cổ phiếu ban đầu là 26 đôla trên Thị trường Chứng khoán New York. Nhưng nhiều người mua nhanh chóng đẩy giá lên mức hơn 50 đôla một cổ phiếu trước khi hạ xuống trong khoảng giữa 40 đôla.

Twitter có hơn 230 triệu người sử dụng thích đăng những thông điệp ngắn không quá 140 ký tự về cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình.

Cho đến nay công ty chưa thu được lợi nhuận nào. Nhưng một số nhà phân tích đầu tư nhận định 800 triệu đô la doanh thu hàng năm của Twitter, chủ yếu từ quảng cáo, sẽ sớm chuyển thành lợi nhuận đáng kể.

Twitter là công ty tư nhân. Nhưng buổi phát hành cổ phiếu lần đầu trước công chúng hôm thứ Năm thu được khoảng 2 tỉ đôla và có lẽ là phiên giao dịch được chờ đón nhất của Wall Street kể từ khi Facebook tung ra cổ phiếu của mình hơn một năm trước.

Buổi ra mắt cổ phiếu của Facebook gặp phải những trục trặc kỹ thuật trong việc hoàn thành giao dịch cổ phiếu, và giá trị cổ phiếu Facebook giảm mạnh trong những tháng đầu tiên. Nhưng hiện tại cổ phiếu Facebook đang giao dịch ở mức cao hơn khoảng 30% so với lúc mới lên sàn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG