Đường dẫn truy cập

Đức tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong lễ hội âm nhạc


Đức đã tổ chức một tang lễ ngày hôm nay cho 21 nạn nhân trong một vụ giẫm đạp tại một lễ hội âm nhạc hồi trước đây trong tháng này.

Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Christian Wulff đã tham dự lễ tang tại tại Nhà thờ Salvator, ở thành phố Duisburg ở miền tây, nơi xảy ra thảm kịch này.

Tang lễ đã được truyền hình trực tiếp tới một sân vận động và một số nhà thờ khác.

Cờ rủ được treo trên các tòa nhà chính phủ trên khắp nước Đức.

Ngoài những người thiệt mạng, khoảng 500 người khác đã bị thương hôm thứ Bảy tuần trước khi các đoàn người từ khắp nơi trên thế giới đã tụ tập ở một đường hầm dẫn tới lễ hội âm nhạc thường niên mang tên Diễu hành Tình yêu được tổ chức ở thành phố này.

Ông Nikolaus Schneider, một giáo sĩ Tin lành hàng đầu, người đã tham dự đám tang, nói rằng buổi Diễu hành Tình yêu đã biến thành điều mà ông gọi là một cuộc “khiêu vũ của tử thần.”

Thị trưởng Duisburg Adolf Sauerland không tham dự lễ tang này. Một người phát ngôn nói rằng ông tránh không tham dự vì tôn trọng các nạn nhân.

Những người biểu tình đã đòi thị trưởng từ chức, và ông đã nhận được cả những lời dọa giết, vì đã quyết định cho phép tổ chức nhạc hội ở thành phố này. Các giới chức thành phố nói rằng họ đã cảnh báo các nhà tổ chức rằng thành phố này quá nhỏ để tổ chức một sự kiện thu hút hơn một triệu người như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG