Đường dẫn truy cập

Đức: Chuyến tàu chở chất thải hạt nhân hoàn tất cuộc hành trình


Các nhà hoạt động chống hạt nhân nằm trên đường ray xe lửa để phản đối chuyến tàu chở chất thải hạt nhân đến cơ sở lưu trữ miền bắc nước Đức
Các nhà hoạt động chống hạt nhân nằm trên đường ray xe lửa để phản đối chuyến tàu chở chất thải hạt nhân đến cơ sở lưu trữ miền bắc nước Đức

Một chuyến tàu chất đầy chất phế thải hạt nhân đã kết thúc cuộc hành trình ở Đức vào sáng sớm hôm nay.

Theo dự liệu, từ đó vật liệu phế thải hạt nhân sẽ được chuyển bằng xe tải tới một kho dự trữ vật liệu hạt nhân.

Chuyến tàu khởi hành từ Pháp đã bị chậm trễ vì có nhiều đám đông lớn cản trở cuộc hành trình.

Hôm qua và sáng sớm hôm nay, hàng ngàn cảnh sát Đức phải giải tán các đám đông tại nhiều địa điểm dọc theo tuyến xe lửa của chuyến tàu chở các thanh nhiên liệu hạt nhân đã sử dụng và gây nhiều tranh cãi, từ nước Pháp tới một cơ sở lưu trữ vật liệu hạt nhân ở miền Bắc nước Đức. 1,300 người đã bị cảnh sát bắt tạm giữ.

Chuyến xe lửa chở 11 containơ chất phế thải đã tiến vào lãnh thổ nước Đức hôm thứ Bảy từ một nhà máy tái chế biến ở Tây-Bắc nước Pháp.

Trước khi băng qua biên giới, nhiều đám đông người Pháp đã thực hiện một loạt vụ biểu tình phản đối làm chậm đà tiến của chuyến tàu, sau khi tàu rời trạm ở miền Bắc nước Pháp tuần trước, trực chỉ một kho chứa vật liệu hạt nhân gần thành phố Dannenberg ở miền Bắc nước Đức.

Chuyến tàu chở vật liệu hạt nhân thường niên từ Pháp sang Đức vẫn là mục tiêu tấn công của các thành phần chống đối hạt nhân trong những năm gần đây.

Những người phản đối nói rằng các chuyến tàu này không an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG