Đường dẫn truy cập

Đức: Thâm hụt ngân sách năm 2010 sẽ thấp hơn dự báo


Chính phủ của Thủ tướng Merkel đề nghị cắt giảm chi tiêu, đồng thời áp dụng những sắc thuế mới nhằm giảm thâm hụt ngân sách liên bang
Chính phủ của Thủ tướng Merkel đề nghị cắt giảm chi tiêu, đồng thời áp dụng những sắc thuế mới nhằm giảm thâm hụt ngân sách liên bang

Chính phủ Đức nói kế hoạch cắt giảm chi tiêu của chính phủ trong năm nay sẽ giúp kinh tế Đức, một trong các nền kinh tế hàng đầu Châu Âu, giảm bớt mức thâm hụt ngân sách, so với dự báo.

Một dự thảo ngân sách của Đức dự báo một mức thâm hụt lên tới 81 tỉ đôla cho năm 2010, thấp hơn ước lượng, cũng của chính phủ, trước đó là 100 tỉ đôla.

Tài liệu này cũng tiên đoán mức thâm hụt của Đức sẽ còn thu hẹp hơn nữa, xuống còn 72 tỉ đôla trong năm tới, 23 tỉ thấp hơn so với dự kiến.

Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel đã đề nghị cắt giảm chi tiêu, đồng thời áp dụng những sắc thuế mới nhằm xén bớt hàng tỉ đôla khỏi mức thâm hụt ngân sách liên bang.

Kế hoạch này bao gồm biện pháp giảm trợ cấp thất nghiệp và cắt bớt các dự án phúc lợi khác, song song với việc giảm bớt số công nhân viên làm cho chính phủ.

Đức nói cắt giảm chi tiêu là điều cần thiết để tránh một cuộc khủng hoảng nợ nần tương tự như cuộc khủng hoảng mới xảy ra tại Hy Lạp và các nước khác trong khối sử dụng đồng euro.

Tuy nhiên, một số người Đức chỉ trích Thủ tướng Merkel, tố cáo rằng những kế hoạch tiết kiệm của bà gây thiệt hại cho giới nghèo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG