Đường dẫn truy cập

Thượng viện ngăn dự luật bỏ lệnh cấm đồng tính trong quân đội


Dự luật bãi bỏ lệnh cấm những người công khai đồng tính không được phục vụ trong quân ngũ Hoa Kỳ đã không tiến tới được tại Thượng viện.

Hôm thứ ba, các thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 56 phiếu thuận và 43 phiếu chống để thúc đẩy dự luật chi tiêu quân sự khổng lồ trị giá 725 tỷ đô la, trong đó có điều khoản chấm dứt quy định cấm đồng tính công khai trong quân đội gọi là “Đừng hỏi, đừng nói”. Nhưng dự luật này cần phải có 60 phiếu thuận để được xúc tiến.

Cuộc bỏ phiếu hôm qua diễn ra giữa lúc Ngũ Giác Đài thực hiện việc xem xét, đánh giá những tác động đối với các binh sĩ Hoa Kỳ nếu lệnh cấm được bãi bỏ.

Theo kế hoạch, công tác đánh giá sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs cho hay nỗ lực bãi bỏ lệnh cấm này chưa chấm dứt, và rằng chính quyền của Tổng thống Obama sẽ tiếp tục làm việc với Ngũ Giác Đài về vấn đề này.

Theo luật này, các nam nữ quân nhân đồng tính có thể phục vụ quân ngũ miễn là không tiết lộ xu hướng giới tính của mình.

Lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện, thượng nghị sĩ Harry Reid, là người đã thêm điều khoản chấm dứt lệnh cấm đồng tính công khai trong quân đội vào dự luật chi tiêu quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG