Đường dẫn truy cập

Gần 100 người chết trong hai vụ đánh bom đẫm máu ở Thổ Nhĩ Kỳ


Một người đàn ông than khóc gần một thi thể tại nơi xảy ra vụ nổ ở Ankara hôm 10/10.
Một người đàn ông than khóc gần một thi thể tại nơi xảy ra vụ nổ ở Ankara hôm 10/10.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã nâng số người chết trong hai vụ nổ kép nhắm vào cuộc tuần hành kêu gọi hoà bình do phe thân người Kurd tổ chức ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10/10 lên 95 người và gần 200 người bị thương.

Cơ quan y tế của nước này nói rằng con số thương vong có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới vì một số người bị thương nặng hiện đang trong tình trạng nguy kịch tới tính mạng.

Các vụ nổ xảy ra tại cổng ra chính của nhà ga nằm ở quận Ulus, đươc cho là có mục đích gây ra thương vong tối đa cho những người tham dự cuộc mít tinh do các nghiệp đoàn và các nhóm xã hội dân sự tổ chức.

Tin cho hay, tình trạng hỗn loạn đã xảy ra ở hiện trường vụ đánh bom, trong khi các nhân viên cấp cứu, những người sống sót và cảnh sát tìm cách lập lại trật tự.

Các thi thể cùng các lá cờ màu vàng của Đảng Nhân chủ Nhân dân thân người Kurd nằm la liệt trên mặt đất.

Các nhà phân tích cho rằng thủ phạm có thể là tổ chức Nhà nước Hồi giáo hoặc các phần tử theo chủ nghĩa dân tộc của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn Phản đối đảng bị cấm hoạt động là Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án điều ông gọi là “vụ tấn công độc ác nhắm vào sự đoàn kết và hoà bình của đất nước chúng ta.”

Ông thông báo sẽ huỷ bỏ tất cả các cuộc hẹn trong 3 ngày tới đây để tập trung đối phó với thách thức an ninh.

Trong khi đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói đất nước phải đoàn kết chống lại khủng bố, và kêu gọi quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Ông nói có các chỉ dấu cho thấy hai kẻ đánh bom tự sát thực hiện vụ tấn công.

Hoa Kỳ đã lên án “vụ tấn công khủng bố kinh hoàng”.

Hiện trường nơi Nhà nước Hồi giáo tấn công bằng hóa chất
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:31 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG