Đường dẫn truy cập

Gần 800 dân di trú được cứu ở gần Italia


Italia bắt đầu tăng cường các cuộc tuần tra trong vùng sau khi một chiếc tàu chở đầy di dân bị đắm ở gần Lampedusa làm ít nhất 359 người thiệt mạng
Italia bắt đầu tăng cường các cuộc tuần tra trong vùng sau khi một chiếc tàu chở đầy di dân bị đắm ở gần Lampedusa làm ít nhất 359 người thiệt mạng
Các toán tuần tra của Italia và Malta đã cứu hơn 700 dân di trú trong một loạt các hoạt động ở Ðịa Trung Hải.

Các giới chức Italia nói các cuộc giải cứu diễn ra hồi khuya thứ năm và thứ sáu sau khi các đội tuần tra chận được ít nhất năm chiếc tầu chở đầy di dân gần hòn đảo Lampedusa của Italia.

Các giới chức cho biết trong số di dân trên tàu có người Eritrea.

Các cuộc giải cứu diễn ra vào lúc giới lãnh đạo Liên hiệp Âu châu tại một cuộc họp thượng đỉnh ở Brussels phải đối mặt với vấn đề di trú bất hợp pháp.

Hồi đầu tháng này, Italia bắt đầu tăng cường các cuộc tuần tra trong vùng sau khi một chiếc tàu chở đầy di dân bị đắm ở gần Lampedusa làm ít nhất 359 người thiệt mạng.

Ðó là một trong những tai nạn hàng hải gây chết chóc nhiều nhất ở Ðịa Trung Hải.

Nhân viên điều tra nói đa số hành khách trên chiếc tàu bị đắm là người Eritrea hay Somalia. Lampedusa nằm gần lục địa châu Phi hơn so với lục địa Italia. Ðây thường là nơi đến của các tàu chở đầy di dân tìm cách vào các nước thuộc Liên hiệp châu Âu.

Trong một diễn biến hôm thứ sáu, dân di trú Eritrea đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ bên ngoài quốc hội ở Roma. Họ đòi dành nhiều quyền hơn cho dân di trú ở Italia.

Cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc ước chừng có 32 ngàn dân di trú đã đến Italia và Malta trong năm nay.

Nhà chức trách nói tình trạng nhân đạo tệ hại hơn ở Sừng Phi châu và Syria đã thúc đẩy một sự tăng vọt số người tỵ nạn chạy trốn qua châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG